Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Tây Ban Nha ngừng sử dụng bộ kít xét nghiệm virus của công ty Trung Quốc

Tây Ban Nha ngừng sử dụng bộ kít xét nghiệm virus của công ty Trung Quốc https://ift.tt/33Q5lk2

Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đã ngừng sử dụng bộ kít xét nghiệm nhanh COVID-19 do một công ty Trung Quốc sản xuất sau khi nghiên cứu thấy nó không đủ chính xác, theo South China Morning Post ngày 27/3.

Nghi ngờ bao trùm về tính chính xác của những bộ kít xét nghiệm nhanh của công ty Trung Quốc, khi số ca nhiễm ở Tây Ban Nha tăng mạnh vào thứ Năm (26/3) lên 56.188 ca nhiễm và 4.089 trường hợp tử vong vì COVID-19.

Hiệp hội nghiên cứu bệnh truyền nhiễm và vi trùng học lâm sàng Tây Ban Nha (SEIMC), một trong những viện nghiên cứu hàng đầu của Tây Ban Nha, đã đăng trên trang web của mình rằng họ phát hiện ra bộ tăm bông lấy dịch mũi (nose swabs) được Công nghệ sinh học Thâm Quyến (Shenzhen Bioeasy Biotechnology) sản xuất có tỷ lệ chính xác dưới 30%.

Tờ nhật báo El País của Tây Ban Nha báo cáo rằng chính quyền thành phố Madrid đã quyết định ngừng sử dụng bộ kit của Công nghệ sinh học Thâm Quyến và Bộ Y tế Tây Ban Nha yêu cầu công ty này thay thế nguồn cung cấp.

Tờ báo cho biết, chính quyền Tây Ban Nha đã đặt 340.000 bộ kit xét nghiệm từ công ty Trung Quốc.

Tờ El País cũng cho biết Tây Ban Nha đã được thông báo rằng bộ kít xét nghiệm của Công nghệ sinh học Thâm Quyến có thể cho kết quả xét nghiệm chính xác 80%, nhưng điều đó không trùng khớp với kết quả nghiên cứu của SEIMC.

Theo South China Morning Post
Triệu Hằng dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét