Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Bãi biển Nha Trang vẫn đông nghịt sau quy định không tập trung trên 20 người

Bãi biển Nha Trang vẫn đông nghịt sau quy định không tập trung trên 20 người https://ift.tt/2US44VH

Chiều 30/3, bãi biển Nha Trang vẫn đông nghịt người tắm, tập thể dục, đá bóng, chạy bộ... sau quy định không tập trung trên 20 người.

Theo Thanh Niên, chiều 30/3, người dân vẫn tập trung rất đông dọc bãi biển Nha Trang. Nhất là từ khu vực đối diện tháp Trầm Hương đến đối diện đường Yersin; hàng trăm người dân tập trung tập thể thao, tắm biển... trong đó có nhiều trẻ em. Hầu hết người dân không mang khẩu trang.

Một người dân cho biết: "Chúng tôi cũng đã nghe khuyến cáo tránh tập trung đông người phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, quán xá đóng cửa hết. Con cái nghỉ học lâu ngày ở nhà cũng rất bức bí. Chỉ còn cách ra biển để có chút không khí trong lành. Quan trọng là mình vẫn ý thức giữ khoảng cách với những người lạ".

Trên bờ, lực lượng chức năng liên tục phát loa thanh, thông báo "khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người để phòng chống Covid-19".

Tuy nhiên, bãi biển Nha Trang dọc đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng dài hơn 10 km, với các công viên "mở" nên vẫn rất đông người dân xuống vui chơi, tắm biển.

[caption id="attachment_1415674" align="alignnone" width="677"] Ảnh chụp màn hình Thanh Niên.[/caption]

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó chủ tịch UBND Nha Trang nói với VnExpress, đã gửi thông báo đến các cơ sở kinh doanh dọc bãi biển, yêu cầu đóng cửa. Nhưng với bãi biển, chính quyền chỉ cảnh báo không tập trung đông người chứ chưa cấm. Lực lượng chức năng nhiều ngày qua ngoài phát loa thì thường xuyên kiểm tra, nhắc mọi người phải cách xa nhau trên 2m. 

Ông cho rằng, bờ biển là nơi người dân tận hưởng ưu đãi thiên nhiên kết hợp chữa bệnh. Hơn nữa bờ biển từ đường Trần Phú kéo đến Phạm Văn Đồng khá dài, nếu cứ hạn chế trong nhà mà không thể dục thì cũng sinh bệnh. Do vậy, chính quyền thành phố đang bàn bạc việc này.

Sau ca khỏi bệnh và xuất viện hôm 4/2, đến nay Khánh Hòa chưa ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm virus Vũ Hán. Hiện đang cách ly 771 người trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Tại TP. Quảng Ngãi, ngày 30/3, nhà chức trách đã dùng barie ngăn người dân xuống tắm bãi biển Mỹ Khê. Hôm 29/3, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã chỉ đạo đóng cửa các bãi tắm công cộng đến 14/4, để tránh tập trung đông người.

Tính đến sáng nay 31/3, Việt Nam ghi nhận 204 ca mắc Covid-19, trong đó 149 bệnh nhân đang điều trị.

Dịch virus Vũ Hán khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét