Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Bệnh Viện Bạch Mai cách ly tất cả người từng đến căng tin

Bệnh Viện Bạch Mai cách ly tất cả người từng đến căng tin https://ift.tt/2JnRjgg

Hàng nghìn người ra vào Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 phải khai báo y tế, người nhà bệnh nhân đang ở trong bệnh viện phải cách ly tập trung.

Sáng 29/3 trao đổi với Zing, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho hay, TP tổ chức đưa người nhà, người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai đến cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học FPT. Đơn vị chủ trì vận chuyển là Bộ Tư lệnh thủ đô.

"Người nhà bệnh nhân trong Bạch Mai được coi là đối tượng F1, phải cách ly y tế tập trung. Tuy nhiên, để đảm bảo điều kiện cho cán bộ y tế và bệnh nhân, TP sẽ chuyển khoảng 700 người nhà, người chăm sóc bệnh nhân đến ký túc xá đại học FPT để cách ly tại đó", lãnh đạo CDC nói.

Tối 22h ngày 28/3, Chủ tịch Hà Nội đã gửi công điện khẩn liên quan đến bệnh nhân thứ 170 dương tính với virus Vũ Hán. Trước đó, bệnh nhân số 170 đã mua và ăn cơm 5 lần tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch TP yêu cầu các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn rà soát toàn bộ các trường hợp đến, thăm, chăm sóc bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai các ngày 10-25/3 đã sử dụng dịch vụ tại căng tin bệnh viện, lập tức thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà và liên hệ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố qua số điện thoại 0969082115 hoặc 0949396115 để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo VnExpress, 6h sáng nay 29/3, Bộ Y tế xác định thêm 5 trường hợp dương tính mới, trong đó 4 ca liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai.

Như vậy liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đến nay ghi nhận 16 ca nhiễm virus Vũ Hán (virus Trung Cộng).

Các bệnh nhân từ 175 đến 178 đều làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người tại viện. Họ gồm một nam 57 tuổi và ba nữ 38 tuổi, 49 tuổi và 44 tuổi.

Trường Sinh là đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống, hậu cần trong Bệnh viện Bạch Mai. Với 4 bệnh nhân mới, số người nhiễm virus Vũ Hán của Trường Sinh liên quan đến Bạch Mai lên 7 ca.

Dịch virus Vũ Hán khởi phát từ Vũ Hán vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới, đến sáng nay 29/3 đã khiến hơn 664,103 người nhiễm bệnh, 30,883 ca tử vong. Trong đó cuộc sống và sinh mạng của ngươi dân Việt Nam đang bị đe dọa từ dịch bệnh virus Vũ Hán này. Hiện chưa có thuốc đặc trị hay vắc xin phòng bệnh cho loại virus này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét