Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Thủ tướng đồng ý công bố dịch virus Vũ Hán trên toàn quốc

Thủ tướng đồng ý công bố dịch virus Vũ Hán trên toàn quốc https://ift.tt/2QXQ3EN

Chiều qua (30/3), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý công bố dịch virus Vũ Hán trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Quyết định được đưa ra tại cuộc họp chính phủ Hà Nội vào chiều ngày 30/3, theo Zing.

Ông Nguyễn Xuân Phúc cũng đồng ý với các đề xuất của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch virus Vũ Hán gồm dừng vận chuyển công cộng, và các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu hoặc không triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh Covid-19.

Thủ tướng yêu cầu “tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, khu phố nào ở khu phố đó, nhà nào ở nhà đó” ít nhất trong vòng 15 ngày để tránh lây nhiễm.

[caption id="attachment_1415613" align="alignnone" width="577"] Ảnh chụp màn hình Tuổi Trẻ.[/caption]

Theo ghi nhận báo VnExpress, Thủ tướng nói và lưu ý, hiện chưa tính đến phong tỏa Hà Nội hay TP.HCM, nhưng người dân phải ở trong nhà, không ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết, để hạn chế lây lan dịch bệnh, không tập trung trên 20 người.

Tính đến 6h sáng 31/3, Việt Nam ghi nhận 204 ca bệnh, trong đó 55 người đã khỏi bệnh, số còn lại đang được điều trị tại cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định.

Dịch virus Vũ Hán khởi phát từ Vũ Hán (Trung Cộng) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét