Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội, TP. HCM sẵn sàng phương án cách ly diện rộng

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội, TP. HCM sẵn sàng phương án cách ly diện rộng https://ift.tt/2yb2Gpd

Tối 29/3, trong cuộc họp với 5 thành phố (Hà Nội, HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ), về phòng, chống virus Vũ Hán. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Hà Nội, TP. HCM sẵn sàng phương án cách ly diện rộng.

Theo VnExpress, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội và TP. HCM đảm bảo nguồn lực, lương thực, thực phẩm, xử lý nghiêm người đầu cơ tăng giá vật tư y tế và lương thực, thực phẩm để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng.

Bộ Y tế và các địa phương trong cả nước rà soát, cập nhật phương án huy động nhân lực, cơ sở vật chất, đảm bảo lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu khi dịch lây lan.

Các địa phương phải sẵn sàng cho mọi tình huống, kể cả khi áp dụng tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh hoặc khi giới nghiêm, thiết quân luật. 

[caption id="attachment_1415272" align="alignnone" width="505"] Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.[/caption]

Bộ Y tế, Công an, TP. Hà Nội, TP. HCM có trách nhiệm dồn lực xử lý các ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, quán bar Buddha; áp dụng ngay các biện pháp phù hợp với những người có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh hoặc từng qua lại ổ dịch.

Dừng các chuyến bay vận chuyển hành khách đến Việt Nam; hạn chế tối đa các chuyến bay vận chuyển hành khách từ Hà Nội, TP. HCM đến các địa phương khác và ngược lại trong 2 tuần tới, trừ trường hợp đặc biệt. Các chuyến xe lửa, xe khách, xe buýt vận chuyển hành khách được giãn cách.

Tính đến sáng nay 30/3, Việt Nam đã có 194 người nhiễm virus Vũ hán. Theo báo Zing, tính tới sáng cùng ngày, BV Bạch Mai đã ghi nhận 25 ca nhiễm virus Vũ Hán. Trong đó, 15 trường hợp là nhân viên Công ty Trường Sinh, 2 người là nhân viên y tế.

Dịch virus Vũ Hán khởi phát từ Vũ Hán vào đầu tháng 12/2019. Trung Cộng đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới khiến hơn 722,196 người nhiễm bệnh, 33,976 tử vong. Hiện tại người dân Việt Nam đang phải hứng chịu cơn đại dịch virus Trung Cộng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét