Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Thượng nghị sĩ Mỹ: Chính phủ Trung Quốc ‘vẫn nói dối’ về virus Vũ Hán

Thượng nghị sĩ Mỹ: Chính phủ Trung Quốc ‘vẫn nói dối’ về virus Vũ Hán https://ift.tt/2JriEhA

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình Sunday Morning Futures của hãng Fox News vào ngày 29/3, Thượng nghị sĩ Mỹ Tom Cotton nói rằng chính phủ Trung Quốc giờ đây vẫn đang nói dối về virus Vũ Hán, sau khi trì hoãn công bố thông tin về dịch bệnh khiến cho nó trở thành đại dịch toàn cầu. 

“Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn đang nói dối”, ông Cotton nói với chương trình Sunday Morning Futures của hãng Fox News, và nói rằng vào tháng 1, ông đã cảm thấy virus này có thể gây ra một đại dịch cho toàn cầu vì cách xử lý của chính phủ Trung Quốc, khi ngay từ ban đầu họ đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh, mặc dù đã cách ly hàng chục triệu người, và bây giờ họ vẫn tiếp tục đưa ra những tuyên bố sai sự thật.

“Chẳng hạn, Trung Quốc nói rằng họ không có thêm ca nhiễm mới, không có thêm ca tử vong mới, nhưng họ mới đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc chỉ vài ngày sau khi mở chúng”, ông nói.

“Họ nói rằng họ chỉ có khoảng 2.500 ca tử vong, nhưng một nhà xác đã đặt hàng hơn 5.000 chiếc bình đựng tro cốt. Cô có thể nhìn vào những sự thật cơ bản này để biết rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay vẫn nói dối, giống như họ đã làm trong tháng 12 và tháng 1, và đó là lý do tại sao một vấn đề chỉ xảy ra ở địa phương là Vũ Hán lại biến thành đại dịch toàn cầu", ông nói với người dẫn chương trình.

Trước đó, vào tháng 2, ông Cotton đã nói về một phòng thí nghiệm siêu an toàn sinh học cấp 4 chuyên nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm trên người ở Vũ Hán, Trung Quốc, cộng với việc Trung Quốc từ chối sự giúp đỡ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và trục xuất các phóng viên của tờ Tạp chí phố Wall (Wall Street Journal), tờ New York Times và tờ Washington Post, Cotton nói rằng có bằng chứng cho thấy Trung Quốc “đang cố gắng che đậy câu chuyện lớn nhất thế giới”. 

"Đối với những gì đã xảy ra trong phòng thí nghiệm cấp 4 an toàn sinh học, siêu phòng thí nghiệm đó ở Vũ Hán, chúng tôi vẫn không biết rõ, vì Đảng Cộng sản Trung Quốc từ chối lời đề nghị đến kiểm tra nó", ông nói.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Cotton cũng nói về việc Hoa Kỳ đã phụ thuộc vào Trung Quốc như thế nào trong việc sản xuất thuốc kháng sinh và dược phẩm, đó là lý do tại sao ông đang thúc đẩy dự luật để giảm sự phụ thuộc này bằng cách khuyến khích sản xuất tại Hoa Kỳ và chính phủ liên bang mua sản phẩm do Mỹ sản xuất.

Cuối cùng, ông Cotton nói Trung Quốc sẽ phải chịu trách nhiệm cho hành động của họ "khi họ mất đi những thứ như năng lực sản xuất mà chúng tôi đã thuê họ làm hoặc khi các chính phủ dân chủ khác trên thế giới đáp ứng yêu cầu từ người dân của họ, khi người dân biết rằng Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về virus này”.

Theo Fox News
Thiện Lan dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét