Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Nghiên cứu bước đầu của Đài Loan: Trà có thể ức chế sinh trưởng của virus corona

Nghiên cứu bước đầu của Đài Loan: Trà có thể ức chế sinh trưởng của virus corona https://ift.tt/39oJAZN

Nghiên cứu gần đây của đội ngũ Đông y thuộc Bệnh viện Trường Canh Gia Nghĩa (Chiayi Chang Gung Memorial Hospital) bước đầu cho thấy chất “Theaflavin” trong lá trà thuần chủng Đài Loan có thể ngăn chặn sự phát triển của virus Vũ Hán.

Giáo sư Ngô Thanh Nguyên (Wu Ching-yuan), chủ nhiệm khoa Đông y của Bệnh viện Trường Canh Gia Nghĩa, cho biết, chất Theaflavin chiết xuất từ ​​trà Đài Loan được trồng tại địa phương có thể là chất ức chế virus corona vốn dựa trên một loại protease để sao chép.

Trong số các loại trà khác nhau ở Đài Loan, trà lên men có chứa nhiều theaflavin hơn, ông cho biết.

Các phát hiện được Tạp chí Virus Y học công bố vào ngày 22/3. Ông Ngô nhấn mạnh rằng báo cáo này dựa trên các nghiên cứu sắp xếp phân tử.

“Vẫn còn phải xem cần thiết bao nhiêu theaflavin để tạo ra các tác dụng ức chế. Tuy nhiên, nghiên cứu đã mở ra cánh cửa để nghiên cứu y học thêm về chủ đề này”, ông Ngô nói.

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng theaflavin có thể được neo trong một protease nhất định xúc tác cho sự sao chép của RNA của virus, do đó làm giảm kích hoạt phân giải protein. Remdesivir, một loại thuốc hiện đang được sử dụng ở Hoa Kỳ để điều trị một số bệnh nhân coronavirus, liên quan đến cùng một protease, ông Ngô nói.

Phát biểu tại phiên họp lập pháp vào sáng thứ Tư (25 /3), Bộ trưởng Hội đồng Nông nghiệp Trần Cát Trọng cho biết viện nghiên cứu nông nghiệp của chính phủ sẽ vui lòng hỗ trợ bệnh viện trong việc khám phá chủ đề này.

Nhóm nghiên cứu đã sàng lọc hơn 80 hợp chất dược liệu truyền thống của Trung Quốc trước khi chốt vào theaflavin. Là một trong những bác sĩ bị cách ly trong vụ dịch SARS trên đảo năm 2003, ông Ngô cho biết kết quả này dựa trên hơn một thập kỷ nghiên cứu về cấu trúc virus.

Trưởng nhóm nghiên cứu tại bệnh viện trung tâm Đài Loan mong muốn được nghiên cứu thêm về hiệu quả này của trà.

Theo Taiwan News
Hương Thảo dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét