Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Hà Nội lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến nhanh trong 10 phút

Hà Nội lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến nhanh trong 10 phút https://ift.tt/2QYSVRz

Từ sáng 31/3, TP. Hà Nội lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến và đưa vào sử dụng bộ test nhanh của Hàn Quốc.

Báo VnExpress cho biết, thông tin này được Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra trong cuộc họp thành phố ngày 30/3. "Đây là bộ test do Hàn Quốc sản xuất và đang sử dụng, thông qua lấy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút với độ chính xác cao", ông Chung nói và cho biết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test từ Bộ Y tế. Thời gian tới, một tập đoàn cũng sẽ tài trợ thêm cho thành phố các bộ kít này.

[caption id="attachment_1415701" align="alignnone" width="800"] Thành phố Hà Nội lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến (ảnh: Báo VOV).[/caption]

Theo báo VOV, trước mắt, Hà Nội lắp đặt 10 trạm xét nghiệm dã chiến theo tiêu chuẩn của WHO để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai. Sau đó, thành phố sẽ xét nghiệm mở rộng tại các bệnh viện trên địa bàn và những nơi đông người.

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ người đứng đầu chính quyền Hà Nội, mỗi trạm này có diện tích 3x3m, có đầy đủ bàn, thiết bị cho phép làm việc 24/24.

[caption id="attachment_1415724" align="alignnone" width="586"] Những cán bộ, y bác sĩ vẫn làm việc bên trong bệnh viện Bạch Mai sau khi nơi này bị cách ly (ảnh: Nam Trần/Tuổi Trẻ).[/caption]

"Họ cho thuê những trạm này với giá 6-7 triệu/trạm/tháng. Trước mắt ngay chiều nay họ cung cấp cho chúng ta 10 trạm, chúng ta thuê 10 trạm này để triển khai thực hiện test nhanh ở một số phường trong ngày nay và mai", ông Chung cho hay.

Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu Sở Y tế tổ chức hướng dẫn ngay cho các trạm y tế và bệnh viện về việc xét nghiệm nhanh. Đồng thời giao Công an thành phố sắp xếp, bố trí tăng cường cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố 10 xe và cả lái xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét