Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

Hai người Mỹ gốc Việt đầu tiên tử vong vì virus Vũ Hán

Hai người Mỹ gốc Việt đầu tiên tử vong vì virus Vũ Hán https://ift.tt/2x5y1cs

Tiểu bang Washington vừa có 2 người Mỹ gốc Việt tử vong vì viêm phổi Vũ Hán. 

Theo bản tin trên báo Zing, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ xác nhận, hai người Mỹ gốc Việt đã tử vong tại bang Washington vì bệnh do virus Vũ Hán gây ra. Washington cũng là bang tâm điểm của đợt dịch bệnh này.

Bệnh nhân gốc Việt tử vong là hai người cao tuổi, đều sống tại viện dưỡng lão ở bang Washington. Một người sinh năm 1946, qua đời ngày 16/3 tại thành phố Seattle.

Bà được phát hiện có triệu chứng nhiễm virus một trại dưỡng lão ngày 9/3, sau đó được xét nghiệm dương tính. Bà nằm viện một tuần thì tử vong.

Người Việt thứ 2 qua đời vì virus Vũ Hán cũng là người cao tuổi, bị mù. Nơi này đã ghi nhận ca tử vong vì virus trước đó, nhưng những người đã tiếp xúc với bệnh nhân vẫn không được khám và xét nghiệm nếu không có triệu chứng. Nạn nhân người Việt thứ hai phát sốt và được xét nghiệm dương tính virus, rồi qua đời trong 24 giờ sau đó.

Dẫn thông tin từ Reuters, trước sự ảnh hưởng của dịch viêm phổi Vũ Hán, Tổng thống Trump đang xem xét kế hoạch gửi chi phiếu 1.000 USD cho mỗi công dân Mỹ, trừ người có thu nhập cao, để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do virus Vũ Hán.

Trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 17/3, Tổng thống cho biết, kế hoạch có thể diễn ra trong vòng hai tuần tới và các chi tiết đang được hoàn thiện.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, những người có thu nhập cao sẽ không được nhận hỗ trợ. Ngân sách khẩn cấp giúp chi trả tiền nghỉ ốm có lương cho người lao động, mở rộng khoản trợ cấp thất nghiệp và cung cấp gần một tỷ USD để bảo đảm lương thực cho trẻ em, người cao tuổi và nhiều nhóm dân cư trong quá trình ngăn chặn virus Vũ Hán.

Hiện dịch viêm phổi Vũ Hán đang ảnh hưởng đến 173 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới khiến 8,953 người tử vong, 218.997 ca nhiễm bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét