Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Tổng thống Trump muốn gửi 1.000 USD cho mỗi người Mỹ

Tổng thống Trump muốn gửi 1.000 USD cho mỗi người Mỹ https://ift.tt/2Qntf0G

Tổng thống Trump đang xem xét kế hoạch gửi chi phiếu 1.000 USD cho mỗi công dân Mỹ, trừ người có thu nhập cao, để hỗ trợ cuộc chiến chống virus Vũ Hán.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang theo đuổi gói kích cầu kinh tế trị giá 1.000 tỷ USD, trong đó bao gồm khoản chi 1.000 USD cho mỗi người dân Mỹ nhằm hỗ trợ họ vượt qua khó khăn do virus Vũ Hán. Trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 17/3, Tổng thống cho biết kế hoạch có thể diễn ra trong vòng hai tuần tới và các chi tiết đang được hoàn thiện.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết những người có thu nhập cao sẽ không được nhận hỗ trợ. Gói cứu trợ 1.000 tỷ USD sẽ bao gồm 50 tỷ USD cho các hãng hàng không chịu ảnh hưởng của đại dịch, cùng 250 tỷ USD hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, theo Reuters.

Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell cho biết cơ quan này sẽ duyệt chi gói ngân sách khẩn cấp trị giá nhiều tỷ USD được Hạ viện Mỹ thông qua hồi tuần trước, khẳng định Thượng viện Mỹ sẽ không nghỉ cho tới khi phê duyệt các khoản tiền giải cứu nền kinh tế.

Ngân sách khẩn cấp giúp chi trả tiền nghỉ ốm có lương cho người lao động, mở rộng khoản trợ cấp thất nghiệp và cung cấp gần một tỷ USD để bảo đảm lương thực cho trẻ em, người cao tuổi và nhiều nhóm dân cư trong quá trình ngăn chặn virus Vũ Hán.

“Chúng ta sẽ thắng [dịch bệnh], tôi nghĩ chúng ta sẽ thắng nhanh hơn người ta nghĩ, tôi hy vọng vậy”, Tổng thống Trump cho biết, theo VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét