Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

Trưng dụng thêm 2 trường học ở Hải Phòng làm khu cách ly

Trưng dụng thêm 2 trường học ở Hải Phòng làm khu cách ly https://ift.tt/33ycjtY

Ngày 18/3, UBND TP. Hải Phòng có văn bản đề nghị trưng dụng khu nhà ở sinh viên và bếp ăn của trường Cao đẳng nghề Du lịch - Dịch vụ Hải Phòng và trường Trung cấp Xi măng Hải Phòng để phục vụ cách ly tập trung.

Báo Zing cho biết, UBND TP giao các cơ quan liên quan đề xuất phương án hậu cần, y tế, an ninh trật tự và các điều kiện khác để tổ chức cách ly tập trung tại 2 điểm trên, báo cáo trong ngày 19/3.

Phương án này được tính đến khi tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán diễn biến phức tạp và dự báo số lượng người về từ nước ngoài phải cách ly tập trung tại TP. Hải Phòng tiếp tục tăng.

[caption id="attachment_1410185" align="alignnone" width="960"] Trường CĐ nghề Du lịch Hải Phòng là địa điểm được trưng dụng để làm khu cách ly (ảnh: Vietnamnet).[/caption]

Cũng theo Vietnamnet, cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cũng đã ký văn bản phê duyệt danh sách 733 trường hợp áp dụng biện pháp cách ly y tế (đợt 16). Đây là những người đi về từ các nước có dịch viêm phổi Vũ Hán.

Các trường hợp này sẽ được cách ly y tế 14 ngày tại Khoa Bệnh Nhiệt đới Cơ sở 1 và Cơ sở điều trị 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Trường Quân sự Hải Phòng và Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh thuộc Trường ĐH Hải Phòng.

Báo VnExpress cho biết, hiện tại, Việt Nam ghi nhận 76 ca mắc dịch viêm phổi Vũ Hán. Trước ca thứ 76, trong tối 18/3, Bộ Y tế ghi nhận thêm 7 ca, các bệnh nhân được cách ly điều trị tại Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình và TP. HCM. Người về tới Việt Nam lâu nhất từ ngày 9/3, gần đây nhất ngày 16/3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét