Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Việt Nam ngừng cấp visa tất cả các nước

Việt Nam ngừng cấp visa tất cả các nước https://ift.tt/2QlNCve

Việt Nam sẽ tạm ngưng cấp visa với toàn bộ các nước trên thế giới trong bối cảnh liên tục có bệnh nhân mới từ các chuyến bay quốc tế.

Nhà chức trách đã quyết định tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 18/3, theo Thanh Niên.

Những trường hợp được miễn thị thực hoặc có giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân, một số trường hợp đặc biệt khác (như chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao…) khi nhập cảnh vào Việt Nam phải có giấy xác nhận không dương tính với virus Vũ Hán do cơ quan của nước sở tại cấp và được Việt Nam chấp thuận.

Trước đó, Tuổi trẻ cho biết, Việt nam đã tạm dừng đơn phương việc cấp thị thực và tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ hoặc đã đi qua 27 nước thuộc khu vực Schengen và Vương quốc Anh và Bắc Ai-len.

Các biện pháp khác bao gồm:

-  Tiếp tục hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người ở tất cả các tỉnh, TP, quận, huyện, thị xã; bao gồm các hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar…

-  Tiếp tục thực hiện 3 hình thức cách ly: cách ly tập trung do quân đội quản lý, cách ly tại gia đình và cách ly theo nhóm (với các chuyên gia nước ngoài, những người mang hộ chiếu công vụ vào Việt Nam công tác).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét