Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

Đà Nẵng: 20 lãnh đạo xin nghỉ việc trước tuổi

Đà Nẵng: 20 lãnh đạo xin nghỉ việc trước tuổi https://ift.tt/2VGI94M

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết chiều 2/7, có 20 cán bộ, lãnh đạo xin nghỉ việc trước tuổi.

"Đây là những trường hợp không đủ tuổi tái cử cấp uỷ nhiệm kỳ tới theo Nghị định 26/2015 của Chính phủ. Hầu hết người xin nghỉ việc đang chờ Đại hội Đảng bộ TP tổ chức tháng 7 tới, để xem xét nguyện vọng cá nhân”, ông Đồng nói trên Vietnamnet.

“Những người xin nghỉ việc khi không đủ tuổi tái cử sẽ được hưởng chính sách chung áp dụng trên cả nước. Riêng ở Đà Nẵng, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ cho những người tự nguyện nghỉ việc, với mức cao nhất là 200 triệu đồng/người.

Việc hỗ trợ sẽ tuỳ thuộc chức vụ cụ thể của từng người xin nghỉ, thời gian công tác của người đó từ khi được chấp thuận nghỉ việc đến thời điểm nghỉ hưu. Trường hợp được hỗ trợ nhiều nhất những năm trở lại đây là 180 triệu đồng/người", ông Đồng thông tin.

Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ, được HĐND TP. Đà Nẵng khoá IX thông qua tại kỳ họp ngày 12/7/2018, và được sửa đổi, bổ sung tại kỳ họp cuối năm 2019. Nhiều người đã được hưởng chính sách này. Độ tuổi áp dụng chính sách là 55 với nam và trên 50 với nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét