Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Sau 1 ngày người Indonesia ở TP.HCM có kết quả dương tính rồi lại âm tính với nCoV

Sau 1 ngày người Indonesia ở TP.HCM có kết quả dương tính rồi lại âm tính với nCoV https://ift.tt/2AmurNb

Hôm qua (1/7), Bộ Y tế cho biết, người đàn ông quốc tịch Indonesia làm xét nghiệm ở phòng khám thuộc phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM đã cho ra kết quả dương tính với nCoV. Tuy nhiên, đến sáng nay Bộ này công bố rằng người đàn ông âm tính với chủng virus corona.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết vào ngày 1/7, nam bệnh nhân 31 tuổi, nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 3, sau đó đi ôtô về Bình Dương. Thời gian qua người này ở tại khách sạn thuộc thị xã Bến Cát, Bình Dương, VnExpress đưa tin.

Lịch trình di chuyển của anh này trong thời gian làm việc tại Việt Nam tính đến ngày 29/6, chủ yếu chỉ đi từ khách sạn tới công ty, ngoài ra có ra siêu thị, quán cơm mua thức ăn và không đến Sài Gòn. Nhưng sau khi làm xét nghiệm nCov cùng một đồng nghiệp cũng là người Indonesia ở phòng khám thuộc phường Thảo Điền, quận 2 trong sáng ngày 30/6, anh có ghé chợ Bến Thành tham quan rồi về Bình Dương.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19. Bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ngay trong đêm 1/7.

VnExpress thông tin thêm, cơ quan y tế TP.HCM đã cho cách ly tập trung 4 nhân viên phòng khám tiếp xúc trực tiếp với người đàn ông Indonesia, cách ly 6 nhân viên y tế còn lại của phóng khám, đồng thời lập danh sách 11 người đến phòng khám cùng khung giờ với bệnh nhân để chỉ định cách ly phù hợp.

Tuy nhiên, đến sáng nay (2/7) nhiều tờ báo dẫn tin từ Bộ Y tế cho biết kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM cho thấy người Indonesia và những người tiếp xúc với anh này đều âm tính nCoV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét