Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Công ty truyền thông Sina Trung Quốc sắp ‘đại đào thải’ 6.400 nhân viên?

Công ty truyền thông Sina Trung Quốc sắp ‘đại đào thải’ 6.400 nhân viên? http://bit.ly/2QVSh9I

Vào ngày 27/12, cổng thông tin truyền thông nổi tiếng Sina Trung Quốc đã bắt đầu sa thải khoảng 10% nhân viên, tương đương 6.400 người sẽ mất việc

Thời báo kinh tế Hồng Kông đưa tin việc sa thải nhân viên của Sina đã gây ra một cuộc thảo luận nóng bỏng, và một số phương tiện truyền thông khác trực tiếp lên mạng xã hội Weibo yêu cầu Sina xác nhận vấn đề, nhưng không nhận được câu trả lời.

Điều đáng chú ý nhất là tất cả nội dung có liên quan đến việc Sina sa thải nhân viên trên Weibo đột nhiên biến mất.

Theo thông tin công khai, trên toàn thế giới Sina có hơn 600 triệu người dùng đăng ký và mạng truyền thông xã hội nổi tiếng khác của họ có tên là Sina Weibo.

Sina đứng vị trí thứ sáu trong top 100 công ty Internet hàng đầu Trung Quốc vào năm 2018. Hiện tại, Sina có 63.400 nhân viên, nếu như Sina cho 10% nhân viên nghỉ việc, đều này đồng nghĩa sẽ có khoảng 6400 người mất chén cơm.

Kể từ giữa năm nay, các công ty công nghệ thông tin và Internet ở Trung Quốc lần lượt thông báo cắt giảm biên chế. Từ Zhihu, Smartisan, MEITUAN cho đến Jingdong, Tencent và Alibaba, ít nhất 11 công ty Internet đã cho số lượng lớn nhân viên nghỉ việc.

Quế Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét