Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Apple mất 5 tỷ USD doanh thu bán hàng tại Trung Quốc

Apple mất 5 tỷ USD doanh thu bán hàng tại Trung Quốc http://bit.ly/2ToEBRG

Dưới tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, doanh số bán hàng trong các ngày lễ tết của Apple tại Trung Quốc càng lúc càng ảm đạm, BL Daily đưa tin

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết, doanh số bán hàng đã giảm 27% trong kỳ nghỉ, đồng nghĩa với việc Apple mất khoảng 5 tỷ đô la doanh thu (hơn 116 nghìn tỷ đồng).

Tim Cook xem thị trường Trung Quốc đại lục là bộ phận quan trọng trong chiến lược sản xuất và bán hàng của Apple, chỉ riêng doanh thu từ đại lục và Hồng Kông đã đạt gần 52 tỷ USD ( hơn 1,2 triệu tỷ đồng) trong năm tài chính vừa qua.

Theo mức tăng trưởng kinh tế năm 2018 của Trung Quốc, năm vừa qua là năm tăng trưởng thấp nhất kể từ năm 1990. Con số GDP mới nhất trong quý IV và cả năm 2018 cho thấy chính xác mức tăng trưởng kinh tế “khiêm tốn” mà nền kinh tế lớn thứ hai thế giới mang lại là 6,6%, nhưng hầu như không ai tin đó là số liệu thật, theo ký giả Keith Johnson của tờ Foreign Policy.

Apple đã cố gắng bù lỗ doanh thu điện thoại di động bằng doanh thu dịch vụ. Tim Cook cho biết doanh thu dịch vụ ở Trung Quốc đã tăng trưởng hơn 50%.

Mặc dù doanh thu tăng đáng kể, Giám đốc tài chính của Apple Luca Maestri trong một cuộc họp bằng điện thoại cho biết, sự kiểm duyệt của chính quyền Trung Quốc đối với các trò chơi điện tử đã "ảnh hưởng" đến hoạt động kinh doanh của Apple tại đại lục.

Ông Luca Maestri tin rằng thách thức này là "tạm thời về bản chất", nhưng Neil Campling, một nhà phân tích tại GTS Group chỉ rõ, từ tháng 3 đến giữa tháng 12 chính quyền Trung Quốc đã không phê duyệt bất kỳ trò chơi điện tử nào.

Tiểu My

[videoplayer link="https://video2.dkn.tv/trung-quoc-chim-trong-be-tac-duoi-thoi-donald-trump_482600001.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét