Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Ga quốc tế Đồng Đăng được chỉnh trang trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều

Ga quốc tế Đồng Đăng được chỉnh trang trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều https://ift.tt/2Sqlqpr

Sáng 24/2, nhà ga đường sắt Đồng Đăng, thị trấn Đồng Đăng (Cao Lộc, Lạng Sơn) được nhiều tốp công nhân chỉnh trang khung cảnh.

Kết nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường của Trung Quốc, ga Đồng Đăng có thể là điểm ghé qua của Chủ tịch Kim Jong-un trên chuyến hành trình từ Triều Tiên, qua Trung Quốc đến Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, theo VnExpress.

[caption id="attachment_1101454" align="alignnone" width="1200"] Công nhân tạo dáng, sắp đặt các chậu hoa ở sảnh. (Ảnh: VnExpess)[/caption]

Đường ở khu vực trước cửa ga được thay "áo mới". Ga Đồng Đăng có thể đón tiếp các đoàn tàu chạy trên khổ đường 1.000 mm và 1.435 mm. Khổ đường 1.435 dành cho tàu liên vận, chạy từ ga Gia Lâm (Hà Nội) sang Bắc Kinh (Trung Quốc).

[caption id="attachment_1101459" align="alignnone" width="1200"] Công nhân dùng may thổi bụi dọc con đường trước mặt nhà ga. (Ảnh: VnExpess)[/caption]

Anh Nguyễn Xuân Chiến, cán bộ ga Đồng Đăng cho biết trên báo Giáo dục và Thời đại, các công việc chỉnh trang, làm đẹp nhà ga được cán bộ, công nhân viên hưởng ứng. Vì vậy, ngoài giờ đón, trả khách đi tàu; nhà ga đóng cửa, không cho ai vào trong sân ga, tạo điều kiện cho việc tu bổ, sửa chữa.

[caption id="attachment_1101461" align="alignnone" width="500"] Nhà ga đã cho phá hòn non bộ trước cửa ga tạo sân rộng, thoáng. (Ảnh: Giáo dục và Thời đại)[/caption]

Nhà ga đã cho phá hòn non bộ trước cửa ga tạo sân rộng, thoáng. Một số chậu hoa tươi đã được tập kết. Ngày 2 lần, khu vực ga được phun rửa bằng nước.

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, ngày 20/2 xuất hiện đoàn tiền trạm đến làm việc, kiểm tra ga Đồng Đăng phục vụ cho công việc chuyên môn, ngoại giao.

Cũng trong ngày hôm nay, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, để đảm bảo an ninh cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27-28/2/2019, ngành Đường sắt đã tạm thời ngừng đón, trả khách đôi tàu ĐĐ5/6 Hà Nội - Đồng Đăng tại ga Đồng Đăng từ ngày hôm nay (24/2) đến ngày 2/3.

Khác với thông lệ, đôi tàu này sẽ chỉ dừng đón, trả khách tại ga Lạng Sơn. Đây là ga cuối cùng trên toàn tuyến thay vì ga Đồng Đăng như trước đây. Đến chiều nay, thông tin này đã được thông báo tới hành khách mua vé đi tàu. Tuy nhiên, các mác tàu khách liên vận quốc tế chạy trên tuyến này vẫn hoạt động bình thường.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã khởi hành từ ga đường sắt Bình Nhưỡng vào chiều 23/2 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội và thăm chính thức Việt Nam. Đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Triều Tiên sẽ vượt quãng đường 4.500 km để tới Việt Nam, phần lớn hành trình trên lãnh thổ Trung Quốc.

Khôi Minh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét