Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Chelsea có chiến thắng trận đầu tiên ở Champions League

Chelsea có chiến thắng trận đầu tiên ở Champions League https://ift.tt/2nOTcvh

Hai pha lập công của Abraham và Willian rạng sáng 3/10 đã giúp Chelsea vượt qua Lille 2-1 ngay trên sân khách. Đây là trận thắng đầu tiên của The Blues ở vòng bảng Champions League mùa giải 2019-2020

Làm khách trên sân Stade Pierre-Mauroy của Lille, thầy trò HLV Frank Lampard chịu sức ép buộc phải thắng sau khi sảy chân trước Valencia tại Stamford Bridge hồi tuần trước. Với tâm thế đó, The Blues nhập cuộc đầy quyết tâm tự tin và gây sức ép lớn về phía khung thành Lille ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy phải chờ đến phút 22, đội khách mới có dịp ăn mừng bàn thắng sau khi tiền đạo Tammy Abraham phá bẫy việt vị đón đường chuyền của Tomori để sút tung lưới thủ môn Lille. 

Nhận bàn thua ngay trên sân nhà khiến các cầu thủ Lille nóng mặt. Họ dồn lên đáp trả khiến thủ thành Kepa làm việc vất vả hơn. Mười phút sau bàn thắng của Chelsea, Lille đã có bàn san bằng cách biệt. Phút 32, Bamba đá phạt góc cho Osimhen bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành người Tây Ban Nha.

Trận đấu trở nên nóng hơn ở những phút tiếp theo bởi những pha vào bóng nguy hiểm của các cầu thủ hai đội. Phút 35, James có pha "cắt kéo" đối với Ikone bên phía chủ nhà. Cầu thủ Lille phản ứng dữ dội đòi trọng tài truất quyền thi đấu cầu thủ Chelsea, tuy nhiên chỉ có thẻ vàng được Vua áo đen rút ra.

Sức ép tiếp tục được Chelsea duy trì cho đến hết hiệp 1 và đầu hiệp 2. Những con số thống kê cả trận cho thấy đại diện nước Anh hoàn toàn lần lướt so với đội bóng của Pháp. Chelsea kiểm soát bóng đến 63%, tung ra tổng cộng 14 cú sút so với 10 của Lille. 

Trong lúc các cầu thủ Chelsea bế tắc trên con đường vào khung thành Lille thì Willan đã kịp thời toả sáng mang về 3 điểm trọn vẹn cho thầy trò HLV Lampard. Phút 77, đón đường tạt bóng bổng của Hudson-Odoi, tiền đạo cánh người Brazil bắt vô lê mẫu mực; bóng đi dập đất bay vào lưới khiến thủ thành Maignan chỉ còn biết giơ tay đứng nhìn.

[caption id="attachment_1244924" align="aligncenter" width="1368"] Willian được chấm điểm cao nhất trận nhờ sự cơ động bên cánh phải[/caption]

Cơ hội nguy hiểm nhất của chủ nhà trong hiệp 2 là đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Kepa trong gang tấc của Andre ở tình huống đá phạt góc. Không tìm được bàn gỡ như trong hiệp 1, Lille đành nhìn Chelsea mang 3 điểm rời sân Stade Pierre-Mauroy. 

Chiến thắng không chỉ giúp Chelsea thoát khỏi vị trí chót bảng H Champions League với 3 điểm đầu tiên mà còn tạo động lực tinh thần cho họ trong chuyến làm khách Southampton ở vòng 8 Premier League vào cuối tuần này. 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét