Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Ứng viên Dân chủ Mỹ Sanders bị tắc nghẽn động mạch

Ứng viên Dân chủ Mỹ Sanders bị tắc nghẽn động mạch https://ift.tt/2oIEhCA

Ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã phải hủy bỏ các sự kiện vận động tranh cử hôm thứ Tư (2/10) sau khi ông này trải qua cơn đau ở ngực, theo Reuters.

Ông Sanders, 78 tuổi, đã đến Las Vegas để vận động tranh cử, sau đó phải nhập viện vào tối thứ Ba (1/10). Các bác sĩ phát hiện ông này bị "tắc nghẽn một động mạch" và đã chèn 2 stent (khung đỡ bằng kim loại hoặc nhựa được đặt trong lòng động mạch vành) nhằm giúp máu lưu thông.

Ông Sanders là người cao tuổi nhất trong số 19 ứng cử viên đang cạnh tranh để giành đề cử của đảng Dân chủ cho chiếc vé vào vòng đối đầu với Tổng thống Donald Trump, người gần như chắc chắn nhận được đề cử của đảng Cộng hòa cho mùa bầu cử năm 2020.

Tự nhận mình là người theo "chủ nghĩa xã hội dân chủ" ông Sanders công khai vận động cho các chính sách của chủ nghĩa xã hội, những điều mà Tổng thống Trump cho rằng sẽ hủy hoại việc làm và sự thịnh vượng của nước Mỹ. Trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuần qua, Tổng thống Trump đề cập đến sự sụp đổ kinh tế - xã hội của Venezuela và nhắc lại thông điệp mà ông đã tuyên bố nhiều lần trước đó, rằng "Hoa Kỳ sẽ không bao giờ trở thành một quốc gia xã hội chủ nghĩa".

Theo Reuters, sự cố nhập viện vừa qua đặt ra những hoài nghi về tuổi tác của ông Sanders trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Theo kết quả khảo sát của The Wall Street Journal và NBC News được công bố ngày 3/3, cử tri Mỹ ít ủng hộ ứng viên có độ tuổi từ 75 trở lên. Ứng viên theo chủ nghĩa xã hội cũng ít được ủng hộ nhất, chỉ có 18% số người trả lời nhìn nhận tích cực về chủ nghĩa xã hội, trong khi 50% nhìn nhận chủ đề này một cách tiêu cực. 

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/bai-phat-bieu-nhieu-thong-diep-cua-ong-trump-tai-lien-hop-quoc_60d87a59d.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét