Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

Malaysia phong tỏa toàn quốc để ngăn dịch COVID-19

Malaysia phong tỏa toàn quốc để ngăn dịch COVID-19 https://ift.tt/2WiHTKs

Thủ tướng Muhyiddin Yassin tối 16/3 thông báo, Malaysia sẽ đóng cửa biên giới, trường học, doanh nghiệp và hạn chế di chuyển trong nước nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Lệnh phong tỏa mới dự kiến có hiệu lực từ 18/3 đến 31/3. Theo đó, các cơ quan chính phủ và tư nhân sẽ phải đóng cửa, ngoại trừ các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thiết yếu. Các trường học tạm thời cho học sinh, sinh viên nghỉ. Bên cạnh đó, Malaysia yêu cầu công dân không ra nước ngoài và cấm người nước ngoài nhập cảnh. Công dân Malaysia từ nước ngoài trở về phải trải qua thủ tục kiểm tra y tế và tự cách ly 14 ngày.

"Những biện pháp này cần được thực thi để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch có thể cướp đi mạng sống của người dân đất nước chúng ta", Thủ tướng Malaysia nhấn mạnh.

Lệnh phong tỏa trên được đưa ra trong bối cảnh nước này báo cáo số ca nhiễm COVID-19 mới tăng đột biến 190 ca ngày 15/3 và tiếp tục tăng 125 ca trong ngày 16/3. Hiện Malaysia ghi nhận 566 người nhiễm virus Vũ Hán và là ổ dịch lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Khoảng 339 trường hợp dương tính với nCov liên quan tới một sự kiện Hồi giáo quy mô lớn được tổ chức từ ngày 28/2 đến 1/3 với sự tham gia của gần 20.000 người, trong đó gồm 14.500 công dân Malaysia, số còn lại đến từ Bangladesh, Brunei, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Theo Reuters
Hải Lam dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét