Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

Tổng thống Trump cho chính quyền của ông 10 điểm trong việc phản ứng với virus Vũ Hán

Tổng thống Trump cho chính quyền của ông 10 điểm trong việc phản ứng với virus Vũ Hán https://ift.tt/3d4B9WC

Tổng thống Trump nói với các phóng viên hôm 16/3 rằng ông đánh giá cao phản ứng của chính quyền Washington đối với virus Vũ Hán và ông cho họ 10 điểm.

"Tôi đánh giá 10 điểm", Tổng thống Trump nói trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 16/3 khi được phóng viên hỏi rằng ông đánh giá thế nào về phản ứng của chính quyền trước đại dịch.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thực hiện công việc một cách tuyệt vời, bắt đầu với thực tế là chúng tôi đã giữ cho quốc gia tránh bị nhiễm bệnh rất cao, vượt qua tất cả, ngay cả các chuyên gia cũng nói rằng còn quá sớm để làm điều đó. Chúng tôi đã rất, rất sớm đối với Trung Quốc, và chúng ta sẽ có một tình huống hoàn toàn khác ở đất nước này nếu chúng tôi không làm điều đó", Tổng thống nói về quyết định của chính quyền trong việc sớm hạn chế đi lại với Trung Quốc, nơi bắt nguồn virus.

Tuần trước, Tổng thống Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, một động thái mở đường cho việc cung cấp hơn 40 tỷ USD viện trợ cho các tiểu bang trong công cuộc phòng chống dịch bệnh. Hôm 16/3, Tổng thống kêu gọi người Mỹ tránh đi lại và tụ tập tại các nhà hàng và các không gian công cộng nhằm giảm thiểu sự lây lan của virus.

Tuy nhiên, chính quyền của Tổng thống Trump cũng đang đối mặt với những lời chỉ trích về việc thiếu bộ dụng cụ xét nghiệm và cho rằng ông đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng của đại dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét