Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Tổng thống Trump sẽ lên đường đến Việt Nam vào thứ Hai

Tổng thống Trump sẽ lên đường đến Việt Nam vào thứ Hai https://ift.tt/2T6OruH

Tổng thống Mỹ Donald trump cho biết ông sẽ khởi hành đến Hà Nội vào sớm thứ Hai (25/2) - theo giờ Mỹ - để tham dự hội nghị thượng đỉnh lần 2 với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

“Đã có cuộc đàm phán thương mại rất hiệu quả với Trung Quốc hôm qua. Sẽ tiếp tục vào hôm nay! Tôi sẽ lên đường đến Hà Nội, Việt Nam, vào sớm ngày mai để tham dự Hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nơi cả hai chúng tôi đều mong đợi tiếp nối những tiến trình đã đạt được tại hội nghị lần đầu ở Singapore. Phi hạt nhân hóa?” ông Trump viết trên Twitter ngày 24/2.

[caption id="attachment_1101539" align="aligncenter" width="909"] Tổng thống Trump cho biết ông sẽ đến Việt Nam vào sớm ngày mai. (Ảnh: Twitter)[/caption]

Tổng thống Trump rất lạc quan khi bày tỏ hy vọng về kết quả tốt đẹp tại hội nghị lần này, ông khẳng định: “Có lẽ Chủ tịch Kim hiểu rõ hơn ai hết khi không còn vũ khí hạt nhân, đất nước của ông có thể nhanh chóng trở thành cường quốc kinh tế. Nhờ vào địa lý và con người (và cả ông Kim), Triều Tiên có tiềm năng tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào”.

Ông Trump cũng chia sẻ về quan điểm của Trung Quốc liên quan đến vấn đề hạt nhân trong các bình luận đăng tải sau đó ít phút.

“Chủ tịch Tập của Trung Quốc đã hỗ trợ rất hiệu quả cho cuộc gặp giữa tôi với ông Kim Jong Un. Những vũ khí hạt nhân quy mô lớn hiện diện ngay kế bên là điều cuối cùng mà Trung Quốc mong muốn. Cấm vận mà Trung Quốc và Nga đã áp đặt ở biên giới rất hiệu quả. Quan hệ với Chủ tịch Kim rất tốt đẹp!”

Trước đó, khi trả lời các phóng viên tại Nhà Trắng vào ngày 20/2, Tổng thống Trump nói ông mong đợi sẽ tiếp tục gặp lại lãnh đạo Kim sau hội nghị ngày 27-28 tháng 2 ở Hà Nội.

Nhã Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét