Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Chủ tịch Tập Cận Bình có thể tới Mỹ ký thỏa thuận thương mại vào tháng 6

Chủ tịch Tập Cận Bình có thể tới Mỹ ký thỏa thuận thương mại vào tháng 6 http://bit.ly/2GLfswJ

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể gặp người đồng cấp Hoa Kỳ Donald Trump tại Washington vào đầu tháng 6 nếu hai bên có thể hoàn tất thỏa thuận chấm dứt chiến tranh thương mại.

Nguồn tin này được đưa ra sau khi Tổng thống Trump nói vào hôm thứ Năm (25/4) rằng ông Tập sẽ sớm đến thăm Nhà Trắng. Một quan chức giấu tên cho biết Chủ tịch Trung Quốc muốn đến Hoa Kỳ ngay sau khi đạt được thỏa thuận để ông và ông trump có thể trực tiếp ký hiệp ước.

“Tháng 6 là một lựa chọn nhưng có thể muộn hơn,” một quan chức cho biết, ông từ chối nêu tên vì tính nhạy cảm của vấn đề.

Theo SCMP, đạt được thỏa thuận thương mại sẽ chấm dứt cuộc tranh cãi kéo dài gần 1 năm qua giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, điều này sẽ giúp xoa dịu căng thẳng về cạnh tranh công nghệ, địa chính trị…

Phát biểu trong một bữa tiệc tại Nhà Trắng hôm thứ Năm, tổng thống Trump nói “Chúng ta sẽ sớm đón Chủ tịch Tập từ Trung Quốc đến,” ông nói. “Chúng ta có rất nhiều, rất nhiều nhà lãnh đạo, cuối cùng tất cả các nhà lãnh đạo vĩ đại đều đến đây.”

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ đến Bắc Kinh vào tuần tới cho vòng đàm phán mới nhất với các đối tác Trung Quốc.

Đội Trung Quốc, do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu, sẽ tới Washington vào tuần sau để tiếp tục các cuộc đàm phán. Hai bên sẵn sàng hoan nghênh những tiến bộ mà họ đã đạt được kể từ khi Chủ tịch Tập và tổng thống Trump đồng ý thỏa thuận thương mại ở thành phố Buenos Aires vào tháng 11.

Nhã Phúc

[videobottom id="2355"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét