Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

28/7-Thế giới đêm qua: Tiểu bang Mỹ hủy kế hoạch hợp tác với Trung Quốc về khí đốt tự nhiên 

28/7-Thế giới đêm qua: Tiểu bang Mỹ hủy kế hoạch hợp tác với Trung Quốc về khí đốt tự nhiên  https://ift.tt/2OlvaEx

Sáng nay, Chủ nhật (28/7), mục Thế giới đêm qua của Đại Kỷ Nguyên có những tin sau:

Nga vây bắt hơn 10.000 người biểu tình

Cảnh sát Nga đã vây bắt hơn 1.000 người biểu tình tại thủ đô Moscow vào thứ Bảy (27/7), theo Reuters.

Hãng tin này cho biết đây là một trong những cuộc đàn áp lớn nhất trong thời gian gần đây nhắm vào phe đối lập. Cảnh sát ước tính có khoảng 3.500 người đã tụ tập hôm 27/7, trong đó có khoảng 700 nhà báo.

Các nhân chứng của Reuters cho biết một số người bị bắt giữ dường như là người qua đường bình thường xuất hiện không đúng lúc.

(Chi tiết)

Trận động đất mạnh 6,3 độ richter xảy ra ở gần bờ biển phía nam Honshu, Nhật Bản

Dịch vụ giám sát động đất châu Âu EMSC báo cáo một trận động đất mạnh 6,3 độ richter xảy ra gần bờ biển phía nam đảo Honshu của Nhật Bản vào sáng Chủ nhật, theo Reuters.

Dân số ước tính của khu vực nơi trận động đất là khoảng 30 triệu dân. Không có báo cáo về thiệt hại hay thương tích.

[caption id="attachment_1195017" align="aligncenter" width="620"] Một khu vực bị thiệt hại bởi trận động đất ở Sapporo ở đảo phía bắc Hokkaido, Nhật Bản ngày 6 tháng 9 năm 2018. (Ảnh: Kyodo)[/caption]

Châu Phi phải tăng cường năng lực công nghiệp để hưởng lợi từ khu vực thương mại tự do

Người đứng đầu Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) cho biết các quốc gia châu Phi sẽ cần tăng sản lượng hàng hóa, dịch vụ và tích hợp hệ thống thanh toán nếu muốn tận dụng sáng kiến ​​kinh tế mới trị giá 3,4 nghìn tỷ USD, theo Reuters.

Một khu vực thương mại tự do lục địa đã được ra mắt trong tháng này tại Nigeria, nếu thành công, nơi đây sẽ mở ra một kỷ nguyên phát triển mới cho khu vực với dân số 1,3 tỷ người.

Ông Akinwumi Adesina, chủ tịch của AfDB, cho biết ông dự kiến ​​năng lực sản xuất công nghiệp ở châu Phi sẽ tăng lên, trong khi thị trường tài chính sẽ hội nhập và sản xuất lương thực mở rộng.

[caption id="attachment_1195019" align="aligncenter" width="605"] Tiến sĩ Akinwumi Adesina phát biểu bên lề Tony Elumelu Foundation Diễn đàn Doanh nhân 2019 tại Abuja, Nigeria ngày 27 tháng 7 năm 2019. (Ảnh: Reuters/Afolabi Sotunde)[/caption]

Alaska hủy bỏ kế hoạch hợp tác với Trung Quốc trong dự án khí đốt tự nhiên 

Tiểu bang Alaska của Mỹ đã hủy bỏ kế hoạch hợp tác với Trung Quốc về việc thúc đẩy một dự án khí tự nhiên hóa lỏng, do những lo ngại về an ninh, theo AP.

Kế hoạch được thành lập dưới thời cựu thống đốc độc lập Bill Walker, đã bị người kế nhiệm của ông, Thống đốc Cộng hòa Mike Dunleavy hủy bỏ, theo Tạp chí Thương mại Alaska.

Ông Joe Dubler, chủ tịch lâm thời của Alaska Gasline Development nói rằng dự án đã bị đóng cửa vì chính quyền Dunleavy không thoải mái với những rủi ro mà tiểu bang sẽ phải gánh chịu để hoàn thành dự án.

[caption id="attachment_1195021" align="aligncenter" width="549"] Thống đốc Alaska Bill Walker bắt tay với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 4 năm 2017. Một kế hoạch với ba công ty Trung Quốc khai thác và bán khí đốt tự nhiên của Alaska đã bị hủy bỏ bởi người kế nhiệm. (Ảnh: AP)[/caption]

Một hành khách trong bộ đồ chú hề đã khơi lên những cuộc cãi vã dữ dội trên tàu du lịch

Một nhân viên du lịch người Anh hóa trang thành chú hề đã gây ra một cuộc ẩu đả trên tàu du lịch, trong đó hành khách sử dụng đồ đạc và đĩa làm vũ khí, theo SCMP.

Cuộc chiến đêm khuya ở khu tiệc buffet trên tàu Britannia của P & O đã khiến một nhân viên bị thương khi họ cố gắng can thiệp trong khi những người chứng kiến chạy trốn trong sợ hãi.

Cuộc ẩu đả, diễn ra vào đầu giờ thứ Sáu trong chặng đường trở về của một hành trình kéo dài một tuần tới các tàu lửa của Na Uy. Các thủ phạm được cho là đã bị giam trong cabin cho đến ngày cuối cùng của hành trình.

[caption id="attachment_1195023" align="aligncenter" width="549"] Cuộc chiến đêm khuya ở khu vực buffet trên tàu Britannia của P & O đã khiến một nhân viên bị thương khi họ cố gắng can thiệp trong khi những người xem bỏ chạy trong sợ hãi (Ảnh: Shutterstock)[/caption]

Hàng ngàn người biểu tình ở Romania vì cô gái 15 tuổi bị bắt cóc

Hàng ngàn người Romania đã biểu tình phản đối chính phủ vào thứ Bảy, phẫn nộ vì phản ứng chậm chạp của chính quyền đối với các cuộc gọi khẩn cấp từ một cô gái 15 tuổi bị bắt cóc và sau đó đã mất mạng.

Cô bé Alexandra Macesanu đã gọi số điện thoại khẩn cấp 112 ba lần, cho biết mình đã bị một người đàn ông bắt cóc khi quá giang đến làng quê của cô từ thị trấn Caracal phía nam gần đó. Phải mất 19 giờ để xác định vị trí và đi đến nơi cô bị giam giữ nhưng mọi việc đã quá muộn.

Ước tính có khoảng 2.000 người biểu tình đã diễu hành tại trung tâm thành phố Bucharest vào tối thứ Bảy để phản đối cách xử lý vụ việc của các nhà chức trách.

[caption id="attachment_1195024" align="alignnone" width="651"] Vụ giết người đã gây ra một làn sóng cảm xúc ở Romania. (Ảnh: AFP)[/caption]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét