Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Nữ sinh viên may mắn thoát chết trong vụ xả súng nhờ… mặc áo ngực dày

Nữ sinh viên may mắn thoát chết trong vụ xả súng nhờ… mặc áo ngực dày https://ift.tt/2K0iHlk

Daniesa Murdaugh tham gia vào bữa tiệc ở New York ngày 28/7 nơi xảy ra xả súng. Cô trúng đạn nhưng may mắn vì viên đạn mắc kẹt vào áo ngực do vậy cô đã may mắn thoát chết.

Báo Người Lao Động dẫn lời Daniesa Murdaugh, 21 tuổi, sinh viên trường CĐ Kingsborough ở Brooklyn, Tp. New York, nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ xả súng kinh hoàng tại bang California (Mỹ): "Nếu không có chiếc áo ngực che chắn, viên đạn sẽ đi sâu và người tôi. Có thể nói chiếc áo ngực đã cứu tôi".

Bà Odessa Watson, mẹ cô Murdaugh, cho hay: "Nhờ độ dày của dây áo, viên đạn đã bị giữ lại ở đó. Tuy nhiên, viên đạn cũng làm tổn thương phần da khá nhiều".

[caption id="attachment_1196492" align="alignnone" width="612"] Cô Daniesa Murdaugh. (Ảnh: NY Post/ Người Lao Động)[/caption]

Kể lại vụ xả súng, cô Murdaugh vẫn chưa hết hoảng hốt trước vụ việc: "Chúng tôi đang chơi trên sân bóng rổ thì tình trạng hỗn loạn xảy ra. Khi chúng tôi bỏ chạy thì tôi nghe thấy hai tiếng súng nổ và bị bắn vào lưng. Mọi người bảo tôi chạy đi và tôi chỉ cố bỏ chạy mà không nhìn gì. Nhưng tôi đã ngã xuống và không thể thở được. Mọi người vây quanh tôi. Tôi rất sợ. Rất nhiều người đã bỏ chạy và nhiều máu trên mặt đất".

Đài NBC Bay Area cho biết vụ xả súng xảy ra tại Lễ hội Tỏi Gilroy ở phía bắc bang California lúc 17 giờ 30 phút ngày 28/7 (giờ địa phương). Ít nhất 15 người trúng đạn, trong đó 3 người thiệt mạng.

[caption id="attachment_1196499" align="alignnone" width="680"] Cảnh tượng hỗn loạn trong vụ xả súng. (Ảnh: Twitter/ Người Lao Đông)[/caption] [caption id="attachment_1196490" align="alignnone" width="684"] Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: Sky News/ Người Lao Động)[/caption]

Báo The New York Times dẫn lời uỷ viên hội đồng thành phố Dion Bracco cho hay nghi phạm đã bị bắt giữ.

Theo một nhân chứng tên Julissa Contreras, tay súng cầm một khẩu súng trường bắn được "3-4 viên đạn/giây". "Vụ xả súng diễn ra rất nhanh. Hắn ta bắn ra mọi hướng, không nhắm vào ai cụ thể. Chắc chắn hắn ta đã chuẩn bị kỹ lưỡng" – cô Contreras kể lại.

Ngay sau vụ xả súng, Tổng thống Donald Trump viết trên mạng Twitter rằng: "Lực lượng thực thi pháp luật đã có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở Gilroy, California. Mọi người hãy cẩn thận và giữ an toàn!".

Lễ hội Tỏi Gilroy là một trong những lễ hội ẩm thực lớn nhất ở Mỹ, diễn ra trong khoảng thời gian 3 ngày mỗi năm. Lễ hội ra đời từ năm 1979 và thường được tổ chức tại Công viên Christmas Hill, cách TP San Jose gần 50 km về phía Nam.

Lễ hội cấm tất cả các loại vũ khí và có khoảng 4.000 tình nguyện viên tham gia, nội dung bao gồm các cuộc thi nấu ăn và trình diễn âm nhạc, thu hút hơn 100.000 người. Nó được mô tả là lễ hội ẩm thực mùa hè lớn nhất thế giới.

Trong một diễn biến khác, ít nhất 3 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ nổ súng ở miền Nam nước Pháp tối 28/7. Sự việc xảy ra tại một trạm bơm xăng địa phương. Theo đài Sputnik, trong số 3 người thiệt mạng có 2 du khách nhưng chưa rõ quốc tịch.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho biết họ đang truy tìm nghi phạm, trong khi cảnh sát mở cuộc điều tra.

Video xem thêm: Tổng thống Trump có thể buộc chính quyền Trung Quốc nhận tội diệt chủng?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tong-thong-trump-co-the-buoc-chinh-quyen-trung-quoc-nhan-toi-diet-chung_da3fc4b53.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét