Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

Thuyền gỗ nhỏ chở 3 người Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc

Thuyền gỗ nhỏ chở 3 người Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc https://ift.tt/2JYwokJ

Một chiếc thuyền nhỏ chở theo 3 người Triều Tiên đã vượt biên giới liên Triều trên biển. Quân đội Hàn Quốc đã kéo con thuyền về một cảng của nước này để tiến hành điều tra.

Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Yonhap cho hay, ngày 28/7, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, một chiếc thuyền nhỏ chở theo 3 người Triều Tiên đã vượt biên giới liên Triều trên biển ở khu vực Đông Hải và được đưa vào một bến cảng của nước này để phục vụ hoạt động điều tra.

Theo JCS, chiếc thuyền gỗ đã vượt Đường Ranh giới phía Bắc (NLL), biên giới biển trên thực tế giữa hai miền Triều Tiên, vào lúc 11h 21' đêm 27/7 theo giờ địa phương.

Ba thủy thủ cùng chiếc tàu sau đó đã được đưa tới một bến cảng quân sự của Hàn Quốc ở Yangyang, tỉnh Gangwon vào sáng 28/7 để các cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

[caption id="attachment_1195221" align="alignnone" width="500"] Một thuyền gỗ đánh cá của Triều Tiên. (Ảnh:  Reuters)[/caption]

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, ba người Triều Tiên, trong đó một người mặc quân phục, khai với các nhà điều tra Hàn Quốc rằng thuyền của họ vượt qua NNL, biên giới biển trên thực tế giữa hai miền Triều Tiên, vì "lỗi điều hướng", VnExpress cho hay.

Khi các thuyền cá của Triều Tiên vượt qua đường biên giới trên biển, quân đội Hàn Quốc thường chỉ cảnh báo để họ quay đầu. Nhưng lần này, nhà chức trách kéo thuyền về cảng vì cho rằng nó thuộc quân đội Triều Tiên.

Tháng trước, quân đội Hàn Quốc không phát hiện một thuyền gỗ Triều Tiên vượt qua biên giới trên biển Đông Hải. Nhà chức trách Hàn Quốc chỉ phát hiện con thuyền sau khi nó cập cảng Samcheok ở tỉnh Gangwon. Hai trong 4 người đã được trả về nước theo ý nguyện, hai người còn lại muốn tiếp tục sống ở Hàn Quốc.

Video xem nhiều: Câu chuyện về Những người đẹp lên tiếng về hai người bạn

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/cau-chuyen-ve-nhung-nguoi-dep-len-tieng-ve-hai-nguoi-ban_12a2b4c8d.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét