Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Yêu cầu tháo dỡ biển tên đường tự phát ở Hà Nội

Yêu cầu tháo dỡ biển tên đường tự phát ở Hà Nội https://ift.tt/2Yta2vR

Ngày 29/7, Sở VHTT Hà Nội gửi công văn về việc đường Ngô Minh Dương (nối từ đường Phạm Văn Đồng ra đường Võ Chí Công thuộc quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm) không rõ lai lịch, không có trong ngân hàng đặt tên đường phố Hà Nội.

Báo Tiền Phong cho biết, lãnh đạo Sở VHTT Hà Nội đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ chỉ đạo các phòng chức năng, UBND các phường sở tại nơi có tuyến đường rà soát, tháo dỡ tấm biển, báo cáo kết quả lên Sở trước ngày 30/7 để báo cáo UBND TP. Hà Nội.

Theo báo Kinh tế Đô thị, trước đó, trong nhóm cư dân Ngoại giao đoàn Hà Nội - nơi có tuyến đường mới này xuất hiện bài viết “Chuyện thật như bịa về tên một con đường giữa Thủ đô” của tài khoản Facebook có tên Do Mino.

Theo người này: “Ngô Minh Dương là tên con đường 60 m với 10 làn xe thênh thang chạy ngang qua khu đô thị Ngoại giao đoàn - Star Lake, kết nối đường vành đai 3 Phạm Văn Đồng với đường vành đai 2 Võ Chí Công”.

[caption id="attachment_1196512" align="alignnone" width="528"] Biển tên "đường Ngô Minh Dương" trước khi bị hạ xuống. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)[/caption]

TTXVN cho biết, khi phát hiện sự việc trên, UBND phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) đã làm việc với đại diện dự án Khu đô thị mới Tây Hồ Tây (đơn vị thi công đoạn đường này). Đại diện dự án khẳng định, biển tên đường Ngô Minh Dương không phải do dự án dựng lên.

UBND phường Xuân Tảo yêu cầu các đơn vị dựng biển tên đường Ngô Minh Dương tháo dỡ, yêu cầu không tự ý đặt biển tên đường phố trong khu đô thị khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, quyết định.

Đến nay, thành phố Hà Nội và cơ quan có thẩm quyền chưa có quyết định đặt tên đường trong khu Ngoại giao đoàn, Tây Hồ Tây thuộc địa bàn phường Xuân Tảo.

Đoạn đường này đã dược dự án khu đô thị Tây Hồ Tây thi công và đưa vào sử dụng năm 2018. Tấm biển mang tên đường được dựng theo đúng mẫu biển các tên đường phố của Hà Nội. Nhiều người dân nơi đây bắt đầu quen với tên gọi của con đường như một sự xuất hiện chính thống. Bởi vì, trên google maps - phương tiện tìm kiếm tên đường trên mạng cũng đã định vị tên đường Ngô Minh Dương.

Video xem thêm: 3 Giáo sư tiến sỹ nói gì về hiệu quả của Pháp Luân Công

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/giao-su-tien-si-nha-khoa-hoc-noi-gi-ve-phap-luan-cong-video_03c17c343.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét