Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Văn Thanh được xếp đá ở vị trí ‘kì lạ’ trong trận Thanh Hóa, ‘khóa’ người cũ của HAGL

Văn Thanh được xếp đá ở vị trí ‘kì lạ’ trong trận Thanh Hóa, ‘khóa’ người cũ của HAGL https://ift.tt/32UkZdg

Kể từ khi đón Văn Thanh trở lại sau chấn thương, ông Lee từng xếp cầu thủ này đá tiền vệ, tiền đạo cánh... nhưng trận đấu giữa Thanh Hóa vs HAGL vừa qua là lần đầu tiên NHM được chứng kiến Vũ Văn Thanh thi đấu trung vệ.

Sau 18 vòng đấu dài đằng đẵng của V.League 2019, CLB Thanh Hóa cuối cùng cũng đã phải nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà khi tiếp đón HAGL trong trận đấu tối qua (28/7). Chiến thắng 3-2 đầy cảm xúc của thầy trò HLV Lee Tae-hoon bên cạnh điểm nhấn cá nhân là Lương Xuân Trường thì còn mang dấu ấn chiến thuật đặc biệt của chiến lược gia người Hàn.

Trên VTC News thông tin, Rimario Gordon là tiền đạo nguy hiểm nhất của Thanh Hóa ở mùa giải năm nay. Chân sút này từng khoác áo HAGL nửa mùa giải 2018 trước khi cập bến đội bóng xứ Thanh.

[caption id="attachment_1195674" align="alignnone" width="720"] Không chỉ khóa chặt Rimario, Văn Thanh còn làm tốt hơn thế khi cô lập hoàn toàn hộ công Gramoz bên phía Thanh Hóa. Ảnh: Ngọc Bảo[/caption]

Quá hiểu chân sút người Jamaica nên HLV Lee Tae Hoon đã sử dụng Vũ Văn Thanh vào vị trí hiếm thấy. Đó là trung vệ ở giữa trong sơ đồ 3 trung vệ của đội bóng phố Núi.

Sự có mặt của Văn Thanh ở vị trí này là một bất ngờ và khiến Rimario tỏ ra loay hoay, phải lùi sâu nhận bóng. Tiền đạo người Jamacai chỉ tung ra được 3 pha dứt điểm ở góc hẹp trong trận đấu này và nó không đủ để đánh bại thủ thành Văn Trường.

“Rimario là cầu thủ rất quan trọng của Thanh Hóa. Anh ấy kiểm soát trận đấu, làm bóng và có thể ghi bàn. Chính vì thế tôi cử Văn Thanh quan sát và theo kèm Rimario để hạn chế khả năng của cầu thủ này.

Văn Thanh là cầu thủ đa năng, đã thể hiện được khả năng khi chơi ở trung tâm hàng phòng ngự trong các buổi tập nên tôi tin tưởng Văn Thanh và bạn ấy đã làm rất tốt ở trận đấu này”. HLV Lee Tae-hoon chia sẻ.

[caption id="attachment_1195673" align="alignnone" width="723"] HLV Lee Tae-hoon điềm tĩnh khen ngợi các học trò. Ảnh: Ngọc Bảo[/caption]

Theo Thể Thao 247, dấu ấn dụng binh của HLV Lee Tae-hoon đã mang lại hiệu quả rõ rệt khi xuyên suốt trận đấu giữa Thanh Hóa vs HAGL vừa qua, một trong những mũi nhọn nguy hiểm nhất là Rimario đã gần như bị vô hiệu hóa nhờ sự bố trí hợp lý hậu vệ Văn Thanh. Việc để Văn Thanh đá ở vị trí ngay trước khu cấm địa cũng tạo sự yên tâm rất lớn cho bộ đôi tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh thi đấu ngay trên.

Khi nói thêm về phong độ tiền vệ Lương Xuân Trường, người đã ghi cú đúp bàn thắng theo phong cách thường thấy, HLV trưởng HAGL điềm tĩnh: "Ai cũng hiểu năng lực của Xuân Trường, về tài đá phạt của cậu ấy và trong trận, cậu ấy đã có điều kiện thể hiện bản thân để mang tới sự khác biệt cho đội bóng."

Video xem thêm: Thanh Hóa vs HAGL 2-3

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/thanh-hoa-vs-hagl-2-3-tat-ca-cac-ban-thang_6003e2ff0.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét