Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Mận tím Trung Quốc bán đầy đường ở TP. HCM, Hà Nội

Mận tím Trung Quốc bán đầy đường ở TP. HCM, Hà Nội https://ift.tt/2Y8nIRz

Mận tím Trung Quốc to gấp 4 lần so với nhiều loại mận khác được các lái buôn giới thiệu là hàng Sapa, được bày bán đầy đường ở TP. HCM và Hà Nội. 

Chia sẻ trên báo VnExpress, chị Hoa chủ xe đẩy trên đường Lương Đình Của (quận 2, TP. HCM) cho biết, mỗi ngày chị nhập khoảng gần một tạ mận tím để bán với giá 40.000 đồng một kg.

Cũng gắn mác "mận tím Hà Nội", anh Hòa bán mận trên đường Nguyễn Oanh (Gò Vấp) cho biết, trong số các loại mận thì mận tím là đặc sản thứ 2 sau mận tam hoa được người mua ưa thích.

Từ đầu tháng 6 đến nay, lượng hàng anh bán ra thị trường cũng lên tới cả tấn. Cũng chính vì trái to, lại ít hư hỏng nên hàng không mất chi phí hao hụt. Do đó, các tiểu thương và chủ xe đẩy khá chuộng.

Còn tại các chợ lẻ, loại mận này cũng được bán với số lượng lớn. Chị Hạnh, chủ sạp trái cây tại chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) cho biết, mỗi ngày bán được 20-30 kg mận tím. Vì bán cho khách quen nên  khi được hỏi chị đều nói rõ nguồn gốc xuất xứ.

[caption id="attachment_1195667" align="alignnone" width="700"] Giá của các loại mận Trung Quốc dao động từ 25.000-50.000 đồng/kg tùy loại. (Ảnh: Dân Trí)[/caption]

Theo chị Hạnh, mận tím bán tại các chợ và xe đẩy đa phần là hàng Trung Quốc, rất ít sản phẩm nhập từ Australia. Còn với một số xe đẩy gắn mác hàng "Sa Pa" hoặc  "Hà Nội" chỉ là cách để bán hàng dễ hơn. Thực tế mận Việt Nam đã hết mùa từ cuối tháng 6.

Đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, mận tím lớn về chợ đa phần là mận có nguồn gốc Trung Quốc.

Thống kê của Cục Bảo vệ thực vật, từ tháng 3 đến nay Việt Nam đã nhập hơn 3.000 tấn mận, tăng gần 30% so với năm ngoái (khoảng 2.500 tấn).

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, ông Lê Sơn Hà, Trưởng phòng Kiểm dịch thực vật (Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT) cho biết, theo số liệu của Cục này, năm 2018 Việt Nam nhập khẩu khoảng 2.500 tấn mận tươi của Trung Quốc. Con số này là 3.000 tấn kể từ đầu năm 2019 đến nay, tăng gần 30% so với năm ngoái.

Như vậy, không tính mận Việt Nam, mận Mỹ hay Úc, chỉ riêng mận Trung Quốc, trong vòng chưa đầy 4 tháng, người Việt đã tiêu thụ hết khoảng trên 3.000 tấn.

Video xem thêm: Trung Quốc điêu đứng dưới thời cảnh sát quốc tế Donald Trump

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trung-quoc-dieu-dung-duoi-thoi-canh-sat-quoc-te-donald-trump_f2f7d61aa.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét