Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Hà Nội: Bắt 3 người giả danh phóng viên cưỡng đoạt tiền hàng loạt doanh nghiệp

Hà Nội: Bắt 3 người giả danh phóng viên cưỡng đoạt tiền hàng loạt doanh nghiệp https://ift.tt/2YuKW3D

Công an Tp. Hà Nội vừa khởi tố bị can, bắt giữ 3 người giả danh phóng viên đến cơ sở kinh doanh cát sỏi dọc sông Hồng đòi đưa tiền để không viết bài. Trong thời gian 2 tháng, nhóm này đã thực hiện khoảng 20 vụ cưỡng đoạt tài sản.

Báo Giao thông đưa tin, hôm qua 30/7, Phòng cảnh sát hình sự, Công an Tp. Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, bắt giữ nhóm 3 đối tượng giả danh phóng viên để điều tra hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Nhóm người này gồm: Ngô Văn Hạ (sinh năm 1978), Nguyễn Xuân Phong (sinh năm 1979) và Hoa Anh Tuấn (sinh năm 1980) cùng trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

[caption id="attachment_1197483" align="alignnone" width="625"] Bắt giữ đối tượng Ngô Văn Hạ. (Ảnh: Báo Giao thông)[/caption]

Cả 3 đối tượng từng làm việc và là cộng tác viên cho một số tạp chí có trụ sở tại Hà Nội, trong đó, Hạ từng làm Phó tổng biên tập một tạp chí chuyên ngành, sau đó bị miễn nhiệm và không có việc làm. 

Tuổi trẻ cho biết, 3 đối tượng khai nhận bắt đầu giữa tháng 5/2019, đã liên kết với nhau giả danh là phóng viên của tạp chí ngành đến các doanh nghiệp đang kinh doanh vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi bên bờ sông Hồng thuộc địa bàn Tp. Hà Nội. Họ mạo nhận là “đoàn tiền trạm” của cơ quan thanh tra đi khảo sát tình trạng tập kết vật liệu xây dựng của các doanh nghiệp khai thác cát, sỏi trước mùa mưa lũ để phục vụ cho đoàn kiểm tra sau này.

Khi đến UBND xã, phường, thị trấn ở khu vực ven sông Hồng, nhóm này tự xưng là phóng viên một số tạp chí để xin danh sách các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác cát, sỏi để làm công tác tuyên truyền.

Từ giữa tháng 5 đến tháng 7, 3 đối tượng này gây ra gần 20 vụ cưỡng đoạt tài sản với số tiền trên 50 triệu đồng tại các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi bên bờ sông Hồng thuộc địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hà Nam, Hải Dương... Lấy được tiền, mỗi người chia nhau 15 triệu đồng sau khi trừ tiền xăng xe.

Video xem thêm: Tổng thống Trump có thể buộc chính quyền Trung Quốc nhận tội diệt chủng?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tong-thong-trump-co-the-buoc-chinh-quyen-trung-quoc-nhan-toi-diet-chung_da3fc4b53.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét