Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Bé trai 6 tuổi mở quán nước kiếm tiền thực hiện lời hứa ‘thay cha chăm sóc mẹ’

Bé trai 6 tuổi mở quán nước kiếm tiền thực hiện lời hứa ‘thay cha chăm sóc mẹ’ https://ift.tt/30Uachs

Để thực hiện lời hứa với người cha quá cố sẽ thay ông chăm sóc mẹ, cậu bé 6 tuổi người Mỹ quyết định mở một quầy bán nước chanh đường để kiếm tiền đưa bà đi chơi đây đó.

Theo VnExpress chia sẻ, Brady Campbell là một cậu bé 6 tuổi, sinh sống tại thành phố Denver, tiểu bang Colorado (Mỹ). Cha của cậu, Brandon Campbell, qua đời ngày 7/7 khi mới 37 tuổi, sau 6 tháng vật lộn chống lại căn bệnh ung thư ruột kết giai đoạn 4.

Sau tang lễ của bố, Brady khăng khăng đòi bán nước chanh bên ngoài ngôi nhà của mình vì muốn có tiền đưa mẹ đi chơi, vì cậu đã hứa "thay bố chăm sóc mẹ".

"Cha tôi và tôi nảy ra ý tưởng về một quầy bán nước chanh để có tiền đưa mẹ tôi đi đây đi đó vì tôi không có đủ tiền nhưng lại rất muốn mang lại niềm vui cho mẹ”, Brady nói với kênh truyền hình địa phương KDVR.

"Tôi đoán việc này do Brady tự nghĩ ra vì bé là một đứa trẻ rất thương mẹ", mẹ của Brady cho biết. Trước đây, Brady và bố đã dành nhiều tuần để lên kế hoạch mở quầy bán nước chanh đường, cả hai đã cùng nhau thiết kế vài biển hiệu. Tuy nhiên, kế hoạch chưa được thực hiện vì trời mưa nhiều và người bố trở bệnh nặng.

[caption id="attachment_1195655" align="alignnone" width="622"] Lính cứu hỏa đến mua nước ủng hộ cậu bé. (Ảnh: CNN)[/caption]

Bạn bè và người thân trong gia đình đã tới mua nước động viên Brady. Một sĩ quan của Sở cảnh sát Denver sau khi dừng chân xem chuyện gì đang xảy ra đã gọi điện cho các đồng nghiệp đến ủng hộ cậu bé. Cảnh sát mang cả xe cứu hỏa, xe tuần tra tới. Lính cứu hỏa cho cậu bé xịt vòi rồng và đưa cậu lên tòa tháp lớn khiến cậu cảm thấy hết sức vinh dự.

Mẹ Brady cho biết cậu đã kiếm được 244 đô la trong hôm đầu tiên bán hàng. Chị nói nếu chồng còn sống hẳn sẽ tự hào về con trai mình. Hai mẹ con Brady chưa đi chơi ở đâu, nhưng Brady đã có kế hoạch. Cậu muốn đưa mẹ đi chơi mỗi tuần để giúp mẹ khuây khỏa.

Một người hàng xóm đã lập một "quầy bán nước chanh ảo" trên trang mạng GoFundMe để quyên tiền giúp gia đình Campbell và đóng góp cho quỹ nghiên cứu ung thư.

Sắp tới, Brady bắt đầu vào lớp một. Cậu rất nhớ cha nhưng biểu hiện rất kiên cường. Người mẹ tự hào nói, "Brady rất cứng cỏi và biết quan tâm nhiều hơn đến mẹ". Cô cảm thấy đau lòng khi con trai chứng kiến bố mình, một cựu vận động viên marathon bị ung thư hôm nào cũng thức dậy lúc 4 giờ sáng để làm việc.

Brady nói với mẹ: "Con rất mừng khi cha không còn bị căn bệnh hành hạ, không còn đau đớn nữa". Suy nghĩ của cậu giúp hai mẹ con cảm thấy bình yên hơn.

Người mẹ nói rằng cô hy vọng câu chuyện con trai bán nước chanh sẽ giúp nâng cao nhận thức và khích lệ mọi người đi xét nghiệm ung thư ruột kết.

[caption id="attachment_1195656" align="alignnone" width="600"] Ung thư ruột già gây ra tỷ lệ tử vong hàng đầu trong số các loại ung thư. (Ảnh: BV Vinmec)[/caption]

Ung thư ruột kết (ruột già)

Ung thư ruột già là một căn bệnh phổ biến và nguy hiểm, gây ra tỷ lệ tử vong hàng đầu trong số các loại ung thư. Hiện nay, không chỉ người già mà ngày càng có nhiều người trẻ tuổi tử vong vì bệnh ung thư ruột già.

Có 5 giai đoạn phát triển của bệnh ung thư ruột già:

Giai đoạn 0: Ung thư chỉ mới xuất hiện và nằm trong lớp lót trong cùng của đại tràng hoặc trực tràng.

Giai đoạn I: Tế bào đã phát triển ở trong thành niêm mạc của đại tràng hoặc trực tràng.

Giai đoạn II: Khối u ung thư xâm chiếm lên trên lớp thành ngoài cùng của đại tràng hoặc trực tràng.

Giai đoạn III: Tiến vào bạch huyết và lan đến một hoặc nhiều hạch trong khu vực.

Giai đoạn IV: Tế bào ung thư di căn sang các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như gan, phổi hoặc xương.

Cần lưu ý rằng biểu hiện ung thư ruột già ở giai đoạn ban đầu thường khá mờ nhạt. Vì vậy nếu muốn phát hiện sớm để dễ dàng chữa trị hơn, điều quan trọng mà bệnh nhân cần làm là phải đến bệnh viện kiểm tra.

Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn, lúc này có thể xuất hiện các dấu hiệu như: có máu trong phân, đau bụng, táo bón hoặc tiêu chảy, sụt cân không rõ nguyên nhân và mệt mỏi. Các triệu chứng trên đồng nghĩa với việc khối u đại trực tràng đã khá lớn và khó điều trị hơn rất nhiều.

Thói quen sống giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Xây dựng thói quen sống lành mạnh sẽ giúp bạn giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh ung thư ruột già. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến nghị bạn nên:

[caption id="attachment_1195657" align="alignnone" width="500"] Sử dụng nhiều thực phẩm được chế biến sẵn là nguyên nhân mắc bệnh ung thư ruột già. (Ảnh minh hoạ)[/caption]

-  Tuân thủ chế độ ăn hợp lý: Ăn nhiều trái cây và rau quả, giảm bớt thịt chế biến sẵn và thịt đỏ, sử dụng ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế.

-  Tập thể dục thường xuyên.

-  Kiểm soát được cân nặng và chất béo trong cơ thể.

VIDEO ĐƯỢC XEM NHIỀU: 

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nhung-nguoi-tri-thuc-cua-xa-hoi-phuong-tay-noi-gi-ve-loi-ich-tot-dep-cua-phap-luan-cong_ef96b2930.html"]

Những người trí thức của xã hội phương tây nói gì về lợi ích tốt đẹp của Pháp Luân Công

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét