Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Mỹ: Tay súng 19 tuổi đăng ảnh lên mạng xã hội trước khi bắn người trong lễ hội tỏi

Mỹ: Tay súng 19 tuổi đăng ảnh lên mạng xã hội trước khi bắn người trong lễ hội tỏi https://ift.tt/314OY0u

Giới chức Hoa Kỳ hôm thứ Hai (29/7) đã xác định một thanh niên Mỹ là người đã bắn súng trường trong một lễ hội tỏi ở Gilroy, California, khiến ba người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em.

Theo Reuters, cảnh sát trưởng Gil Smith Scot Smithee cho biết Santino William Legan, 19 tuổi, băng qua một hàng rào tại lễ hội vào tối Chủ nhật và bắn tùy tiện vào những người tham dự bằng khẩu súng trường tấn công kiểu AK-47. Ba sĩ quan cảnh sát được trang bị súng ngắn đã bắn chết Legan sau đó.

"Vụ việc có thể còn tồi tệ hơn nữa, nó diễn ra quá nhanh", ông nói về vụ xả súng tại lễ hội với hàng ngàn người tham dự, diễn ra tại phía đông nam Thung lũng Silicon.

Ông Smithee cho biết Legan đã giết một bé trai 6 tuổi, một bé gái 13 tuổi và một người đàn ông ở độ tuổi 20. Cảnh sát tin rằng Legan đã mua khẩu súng trường hợp pháp vào ngày 9/7 tại Nevada, nơi cậu ta đang sống cùng các thành viên trong gia đình.

Tổng thống Donald Trump mô tả tay súng là một "kẻ giết người độc ác" trong một sự kiện tại Nhà Trắng và kêu gọi người Mỹ cầu nguyện cho các nạn nhân.

Ông nói: "Chúng tôi đau buồn cho gia đình của họ, và chúng tôi cầu xin Chúa sẽ an ủi họ bằng lòng thương xót và ân sủng chứa chan của người".

Dường như tay súng Legan đã đăng một bức ảnh mà cậu chụp tại lễ hội trên tài khoản Instagram của mình ngay trước khi xả súng, với một bình luận thể hiện sự khinh thường của cậu đối với sự kiện này, theo Reuters.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nguoi-my-khon-ton-kinh-chinh-phu-ma-ton-kinh-chua-troi_6c6768f6a.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét