Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Hơn 100 triệu người Mỹ, Canada bị đánh cắp thông tin ngân hàng

Hơn 100 triệu người Mỹ, Canada bị đánh cắp thông tin ngân hàng https://ift.tt/2KfWrTH

Tập đoàn tài chính Capital One cho biết trong hôm thứ Hai (29/7), khoảng hơn 100 triệu người dùng ở Hoa Kỳ và 6 triệu người ở Canada đã bị đánh cắp thông tin cá nhân bởi một nhóm tin tặc, theo Reuters.

Những thông tin bị đánh cắp bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và điểm tín dụng. Công ty phát hành thẻ tín dụng của Hoa Kỳ cho biết, họ đã xác định được vụ tin tặc vào ngày 19/7 và Cục Điều tra Liên bang đã bắt giữ cá nhân chịu trách nhiệm.

Nghi phạm Paige Thompson là cựu kỹ sư phần mềm của công ty công nghệ Seattle, 33 tuổi. Theo đơn khiếu nại gửi lên tòa án, Thompson đã đăng thông tin từ vụ hack của cô, xảy ra trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến 17/7, trên nền tảng chia sẻ mã nguồn GitHub. Một người dùng khác đã xem bài đăng và thông báo cho Capital One về vi phạm.

Công ty nói, dự kiến những hoạt động xử lý hậu quả của vụ việc như thông báo tới khách hàng, giám sát tín dụng và hỗ trợ pháp lý... sẽ có phí tổn từ 100 triệu đến 150 triệu đô la.

Tin tặc không giành được quyền truy cập vào số tài khoản thẻ tín dụng, nhưng khoảng 140.000 số an sinh xã hội và 80.000 số tài khoản ngân hàng liên kết đã bị xâm phạm, Capital One nói. Khoảng 1 triệu số bảo hiểm xã hội của công ty thẻ tín dụng ngân hàng của Canada cũng bị xâm phạm.

Có thể tin tặc đã khai thác lỗ hổng cấu hình của một trong các cơ sở hạ tầng của công ty, và lỗ hổng này đã được một nhà nghiên cứu bên ngoài báo lại cho Capital One.

Capital One là ngân hàng cổ phần chuyên về thẻ tín dụng, các khoản vay tự động, ngân hàng và tài khoản tiết kiệm, trụ sở tại McLean, bang Virginia. Capital One được xếp thứ 10 trong danh sách các ngân hàng lớn nhất ở Mỹ theo tài sản.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chung-khoan-my-lai-lap-ky-luc-moi_2a412bfa9.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét