Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Tạm giữ hình sự chủ quán bar 030-X8 ở Tp.HCM

Tạm giữ hình sự chủ quán bar 030-X8 ở Tp.HCM https://ift.tt/2GMdZG7

Theo cơ quan điều tra, hơn 200 người trong 030-X8 dương tính với ma tuý cho biết được các nhân viên vũ trường gợi ý, cung cấp thuốc lắc và ma tuý "khay"... để sử dụng.

VnExpress đưa tin, ngày 28/7, Công an Tp.HCM tạm giữ hình sự Lê Văn Tiến (54 tuổi, Việt kiều Mỹ) - chủ vũ trường 030-X8 trên đường Nam Quốc Cang (quận 1), cùng 15 người khác để điều về hành vi Tổ chức sử dụng ma tuý và Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Đây là lần đầu Tp.HCM xử lý mạnh tay cả chủ quán bar và nhân viên về các hành vi này.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/canh-sat-phat-hien-hon-200-nguoi-duong-tinh-voi-ma-tuy-video_c1f5d19b1.html"]

Cảnh sát phát hiện hơn 200 người dương tính với ma tuý. (Video: Văn Điệp/ VnExpress)

[caption id="" align="alignnone" width="507"] Ông Tiến tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)[/caption]

Theo cơ quan điều tra, hơn 200 người trong 030-X8 dương tính với ma tuý cho biết được các nhân viên vũ trường gợi ý, cung cấp thuốc lắc và ma tuý "khay"... để sử dụng.

Kiểm tra tủ đồ các nhân viên, cảnh sát phát hiện rất nhiều ma tuý. Những người này khai ông chủ Việt kiều biết chuyện họ bán thuốc lắc cho dân chơi, thường nhắc nhở "phải kín đáo".

Một lượng ma tuý "quá quy định" cũng được tìm thấy khi khám xét nhà ông Tiến. Ông này khai vừa sang lại quán 030-X8 hơn 4 tháng trước để kinh doanh. Chủ vũ trường cho khách thoải mái sử dụng ma tuý, nên hàng đêm thu hút hàng trăm người đến chơi.

[caption id="attachment_1195554" align="alignnone" width="500"] Ma tuý trong các hộp tủ nhân viên quán bar 030. (Ảnh: Công an cung cấp)[/caption]

Trước đó, Ban giám đốc Công an Tp.HCM chỉ đạo phá bằng được "động" ma tuý gần khu phố Tây Sài Gòn này và tổ chức theo dõi suốt thời gian dài.

Rạng sáng 24/7, một đoạn đường Nam Quốc Cang, nơi có bar 030-X8, bị phong toả. Gần trăm cảnh sát ập vào trong, bắt quả tang hơn 300 người quay cuồng trong tiếng nhạc, có biểu hiện dùng ma túy. Kết quả xét nghiệm có hơn 200 người dương tính với ma tuý.

Báo Pháp Luật Tp.HCM thông tin, theo PC02, nếu đủ lực lượng thì con số thực tế những người bị tạm giữ còn có thể cao hơn. “Khi chúng tôi ập vào bên trong thì khung cảnh náo loạn vì có hơn 300 người trong một diện tích rất nhỏ, họ như chen chân nhau. Phát hiện công an thì vứt vương vãi ma túy. Chúng tôi đã thu giữ được khoảng 60 g ma túy ở nhiều dạng và hơn 100 viên ma túy tổng hợp” - Thiếu tá Huỳnh Lê Hoàng Vũ, Phó Đội trưởng Đội 8, PC02, cho hay.

[caption id="attachment_1195546" align="alignnone" width="490"] Nhiều cấp dưới của Tiến cũng bị bắt giữ để điều tra. (Ảnh: Infonet)[/caption]

Những người chỉ đơn thuần sử dụng hiện đã được bàn giao cho địa phương hoặc đưa đi cai theo nghị định.

Công an Tp.HCM đánh giá đây là vụ đầu tiên mà có đủ căn cứ để khởi tố, xử lý hình sự được chủ quán bar, nhân viên và khách quán bar. 

Công an Tp.HCM cho biết sẽ thông báo với sở ngoại vụ để thông tin cho lãnh sự quán Hoa Kỳ về trường hợp công dân của họ vi phạm pháp luật tại Việt Nam.

Theo PC02, để xử lý tình trạng mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy tại quán bar cần có sự chung tay vào cuộc của nhiều ban, ngành, cả người dân.

“Các bạn trẻ cần tỉnh táo với những trường hợp rủ rê sử dụng ma túy, người mới quen. Có trường hợp được cho “kẹo” nhưng không dùng, để trong người kiểu làm kỷ niệm hoặc cho oai nhưng khi bị bắt thì đều đối diện với tội danh tàng trữ”, cán bộ điều tra nói.

Video xem nhiều: Tác hại của ma túy đá và rượu

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/lang-dong-dem-ve-so-397-ruou-la-mot-trong-4-buc-tuong-giam-ham-con-nguoi-truoc-khi-nang-chen-hay-nho-ki-rang_66bf93ae8.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét