Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Công ty Trung Quốc đang tìm cách nhập khẩu thêm hàng nông sản Mỹ

Công ty Trung Quốc đang tìm cách nhập khẩu thêm hàng nông sản Mỹ https://ift.tt/2Yqf24u

Tờ The Hill cho biết, các công ty Trung Quốc đang đàm phán mua thêm hàng nông sản của Hoa Kỳ như một phần của thỏa thuận với Chính quyền Trump nhằm thu hẹp thâm hụt thương mại của đất nước với Mỹ.

Một phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc nói trong cuộc họp báo hôm 25/7, rằng các công ty Trung Quốc đã bắt đầu quá trình mua hàng hóa từ các nhà cung cấp của Hoa Kỳ.

"Các công ty Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục nhập khẩu một số sản phẩm nông nghiệp từ Hoa Kỳ", phát ngôn viên Gao Feng phát biểu tại một cuộc họp báo. "Họ đã tìm hiểu và sẽ đàm phán hợp đồng với các nhà cung cấp ở Mỹ".

Trung Quốc trước đây đã tăng thuế đối với một số mặt hàng nhập khẩu nông sản và ngừng hoàn toàn việc nhập khẩu đậu nành của Hoa Kỳ sau khi Chính quyền Trump thực hiện áp thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc vào tháng Năm.

Doanh số bán đậu nành cho Trung Quốc trước đó đã giảm 94% trong năm 2018 do chiến tranh thương mại, một đòn giáng mạnh vào các nhà cung cấp của Hoa Kỳ trong khi Trung Quốc là nhà nhập khẩu đậu nành lớn nhất thế giới.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết sẽ bắt đầu lại các cuộc đàm phán thương mại sau nhiều tháng chiến tranh thương mại leo thang giữa hai nước. Một vòng đàm phán trước đó vào tháng Năm đã không có kết quả.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tuong-quan-my-trung-sau-thoa-thuan-thuong-mai_cb620ce8e.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét