Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

Lấy mẫu tượng thú 2 đầu ở Cà Mau đến tiệm vàng giám định

Lấy mẫu tượng thú 2 đầu ở Cà Mau đến tiệm vàng giám định https://ift.tt/312pocp

Ngay sau khi vớt lên, bức tượng thú 2 đầu được đem về nhà của anh L.T cất giữ. Một người bạn thân thiết của anh L.T đã đem phần bị gãy của bức tượng (chiếc răng của thú 2 đầu) đến tiệm vàng để thử.

Ngày 27/7, một nguồn tin đã cung cấp cho báo Tiền Phong hình ảnh chụp bức tượng quái thú 2 đầu trong điều kiện đủ sáng. Thật bất ngờ khi bức tượng (ảnh trên) có màu sắc nhợt nhạt, không còn ánh vàng đồng như ảnh chụp lúc ban đầu mới được vớt lên.

[caption id="" align="alignnone" width="665"] Bức tượng có màu sắc nhợt nhạt, không còn ánh vàng đồng như những ảnh chụp lúc ban đầu mới được vớt lên. (Ảnh: Tiền Phong)[/caption]

Ngay sau khi vớt lên, bức tượng “quái thú 2 đầu” được đem về nhà của anh L.T cất giữ. Một người bạn thân thiết của anh L.T đã đem phần bị gãy của bức tượng (chiếc răng của "quái thú 2 đầu) đến tiệm vàng để thử. 

Một người chứng kiến cuộc "giám định" này kể lại: “Ở lớp ngoài cùng là đồng thật, nhưng rất mỏng. Phía trong là kim loại thau và các lớp tạp chất khác mà tiệm vàng cũng không biết là gì? Tôi khẳng định, tượng nhặt được là mạ đồng, giá trị thấp”.

[caption id="" align="alignnone" width="665"] Bức tượng thú 2 đầu khi mới được vớt lên. (Ảnh: Tiền Phong)[/caption]

Trước đó, sáng 26/7, thiếu tá Huỳnh Văn Bảo, Trưởng đồn Biên phòng Đất Mũi (đóng tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) cho báo Zing biết, đang phối hợp với công an truy tìm nhóm người thả gần chục thú hai đầu xuống cửa biển Vàm Xoáy.

[caption id="attachment_1195077" align="alignnone" width="665"] Tượng con vật giống "kỳ lân". (Ảnh: Tiền Phong)[/caption]

Thiếu tá Bảo nói: "Nhóm người lạ mặt đã thuê phương tiện chở đi bỏ những bức tượng giống như tượng thú hai đầu ngư dân vừa vớt ngoài biển. Làm việc với chủ ghe được thuê chở ra biển bỏ thì họ khai có gần 10 tượng. Chúng tôi đang truy tìm những người này để làm rõ mục đích của họ là gì và xin khẳng định đây không phải cổ vật".

Ngày 17/7, trong lúc đi lặn biển bắt ốc móng tay, hai thanh niên ở cửa biển Vàm Xoáy đã vớt được bức tượng thú hai đầu. Tượng con vật giống "kỳ lân", có sừng, nặng hơn 40 kg.

Hai ngư dân sau đó mang tượng con vật đi bán nhưng không có người mua. Lực lượng biên phòng ở thị trấn Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân, Cà Mau) sau đó đã tạm giữ tượng để làm rõ nguồn gốc.

Video xem nhiều: Gia Cát Lượng dùng Kỳ Môn Bát Quái Trận đối đầu với Tư Mã Ý

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/gia-cat-luong-dung-ky-mon-bat-quai-tran-doi-dau-voi-tu-ma-y_81c9c4963.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét