Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Báo Trung Quốc đăng ảnh tập trận quân sự ở Hồng Kông

Báo Trung Quốc đăng ảnh tập trận quân sự ở Hồng Kông https://ift.tt/2YvTbJN

Một tờ báo có liên kết với quân đội Trung Quốc (PLA) đã đăng những bức ảnh về một cuộc tập trận quân sự kéo dài một tuần ở Hồng Kông. 

Các nhà phân tích mô tả động thái này như một cảnh báo gửi tới các nhà chỉ trích Bắc Kinh - trong khi Hồng Kông đang vật lộn với một làn sóng phản đối chính phủ, theo APP. 

PLA đã duy trì một đơn vị đóng quân ở Hồng Kông - kể từ khi thuộc địa cũ của Anh chuyển giao trở lại Bắc Kinh vào năm 1997. Nhưng lực lượng này chỉ duy trì ở mức độ hiện diện thấp, và hiếm khi thấy họ mặc quân phục nơi công cộng.

Trước đây, các cuộc tập trận quân sự thường kỳ của đơn vị này thường không thu hút được nhiều sự quan tâm chú ý.

Nhưng một tờ báo có liên quan với PLA, vào hôm thứ Ba (2/7) đã đăng những bức ảnh về một cuộc tập trận quân sự tuần trước. Bài báo đưa ra sau một ngày khi những người biểu tình ủng hộ dân chủ lục soát cơ quan lập pháp Hồng Kông, và để lại những thông điệp chống Bắc Kinh trên tường của cơ quan này trong một sự giận dữ chưa từng thấy.

[caption id="attachment_1175172" align="aligncenter" width="700"] Những người biểu tình cầm tấm biểu ngữ khi họ tham gia một cuộc biểu tình yêu cầu lãnh đạo Hồng Kông từ chức và rút dự luận dẫn độ, tại Hồng Kông, Trung Quốc vào ngày 16/6/2019. (Ảnh: REUTERS/Thomas Peter)[/caption]

Các cuộc biểu tình khổng lồ đã làm rung chuyển lãnh thổ bán tự trị kể từ tháng trước, bắt nguồn từ sự phản đối một dự luật dẫn độ cho phép chuyển nghi phạm sang Trung Quốc đại lục.

Tờ Nhật báo Quân đội Trung Quốc nói trên tài khoản của họ trên nền tảng mạng xã hội Weibo, rằng cuộc tập trận chung vào thứ Tư tuần trước, có sự tham gia của lực lượng mặt đất, hải quân và không quân - nhằm mục đích rà soát và nâng cao khả năng chiến đấu của các đơn vị. Các bức ảnh cho thấy lính Trung Quốc đang chĩa súng trường tự động, trực thăng quân đội và tàu chiến.

[caption id="attachment_1175165" align="aligncenter" width="700"] (Ảnh chụp màn hình hongkongfp)[/caption]

"Ý định của bài tập này là rõ ràng. Nó nhằm cảnh báo các yếu tố độc lập của Hồng Kông và nhằm ngăn chặn sự can thiệp của nước ngoài vào các vấn đề Hồng Kông, theo Ni Lexiong thuộc Viện Chiến lược Quốc phòng Thượng Hải.

"Nếu mọi thứ phát triển đến một mức độ cực đoan hơn, và nếu chính phủ Hồng Kông không thể đối phó với tình hình, chính quyền trung ương có thể dùng tới quân đội", Ni Lexiong nói.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/may-bay-quan-su-trung-quoc-roi-xuong-dao-hai-nam_4da1ba348.html"]

Trong khi đó, Zhu Yonghua, một chỉ huy hải quân tham gia cuộc tập trận, nói với cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc rằng, các cuộc tập trận sẽ "giúp cải thiện khả năng của quân đội Trung Quốc nhằm giúp chính phủ Hồng Kông bảo vệ tính mạng và tài sản cho các công dân của họ".

Thành Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét