Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

Clip: Người đàn ông bị điện giật vật lộn tự cứu mình

Clip: Người đàn ông bị điện giật vật lộn tự cứu mình https://ift.tt/2YDa3hw

Đang cầm vòi rửa áp lực chăm chút cho chiếc xe tay ga yêu quý thì bị điện giật, người đàn ông đã vật lộn với thiết bị này ít giây rồi thoát chết một cách thần kỳ.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/xem-nguoi-dan-ong-bi-dien-giat-vat-lon-tu-cuu-minh-bao-vietnamnet_450f8ff95.html"]

Clip: Người đàn ông bị điện giật vật lộn tự cứu mình. (Nguồn: Báo VietnamNet)

Chuyện xảy ra tại một địa phương ở Trung Quốc vào chiều ngày 27/6. Cảnh tượng được máy quay an ninh ghi lại cho thấy, tuy bị điện giật điếng người nhưng anh vẫn có thần trí tỉnh táo, sau vài lần cố gắng hết sức, cuối cùng người đàn ông đã rút được phích cắm ra khỏi ổ điện, tự cứu sống bản thân.


Cần cẩn thẩn không để dính nước hay ẩm ướt đối với các thiết bị điện. (Ảnh trong clip)

Tuy nhiên trường hợp có thể tự cứu mình khỏi điện giật là rất hiếm, thậm chí nếu người đến cứu không xử lý đúng cách cũng sẽ chết oan nên cần bình tĩnh và làm theo đúng quy trình.

Quy trình cứu người bệnh bị điện giật:

1. Tắt cầu dao, gọi cơ quan chức năng (cấp cứu và ngành điện);

2. Ở vị trí cách điện, dùng vật liệu cách điện tách người bị điện giật ra khỏi nguồn điện;

3. Sơ cứu: hô hấp nhân tạo.

Ngoài ra, điện giật còn gây cứng cơ dẫn đến gãy xương hoặc các cơ của cơ thể bị co giật mạnh, làm người bắn ra, nếu đang ở trên cao có thể bị rơi xuống gây chấn thương. Nhiều trường hợp nạn nhân bị điện giật, người dính vào dây điện, khi bị ngắt cầu dao điện thì nạn nhân buông tay té ngã có thể dẫn đến những chấn thương cơ thể.

Mối nguy hiểm của điện giật phụ thuộc vào mức điện thế của dòng điện, dòng điện xoay chiều hay một chiều. Với cường độ dòng điện dưới 30mA sẽ không ảnh hưởng gì nhiều, dưới 80mA sẽ gây giật nhẹ, từ 80-300mA sẽ gây nguy hiểm.

Bên cạnh đó là các yếu tố như dòng điện truyền qua cơ thể như thế nào, thời gian tiếp xúc dòng điện và điện trở của mô tiếp xúc. Với những mô xương, do điện trở cao nên ít nguy hiểm hơn, với mô da, đặc biệt là da ẩm ướt, điện trở càng thấp thì mức độ nguy hiểm càng cao.

Hoàng Kỳ (Tổng hợp)

Video xem thêm: Chuyện Hồng Kông - ngẫm người lại nghĩ đến mình

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chuyen-hong-kong-ngam-nguoi-lai-nghi-den-minh_a32c5a563.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét