Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Messenger, Facebook… gặp sự cố toàn cầu

Messenger, Facebook… gặp sự cố toàn cầu https://ift.tt/2KVYDCz

Tối qua (ngày 3/7), nhiều người dùng không thể gửi hình ảnh qua ứng dụng Messenger trong khi ảnh trên Facebook cũng không thể tải được.

Trên báo Zing, anh Phong Hồ (quận Thủ Đức, TP. HCM) chia sẻ: "Mình gửi ảnh qua Facebook Messenger nhưng không được. Sự cố này diễn ra khoảng 10 phút rồi. Không gửi được ảnh, mình phải gõ ra rất tốn thời gian".

"Mình đã xóa đi và cài lại gần 10 lần nhưng vẫn không xem được ảnh trong Messenger. Tưởng chỉ có mình bị thôi, ai ngờ có nhiều bạn cũng thông báo sự cố giống mình", anh Lê Hoài (quận Phú Nhuận, TP. HCM) cho biết.

[caption id="attachment_1175008" align="alignnone" width="660"] Nhiều người không thể xem được ảnh trên ứng dụng Messenger tại Việt Nam. (Ảnh: Zing)[/caption]

Nhiều người dùng than phiền trên Facebook cá nhân việc ứng dụng Messenger trên cả di động và desktop không thể sử dụng bình thường. Hình ảnh trên giao diện News Feed của họ chỉ hiện một màu trắng xóa.

Một số người cho biết khi dùng mạng Wi-Fi, họ không thể tải được ảnh nhưng chuyển sang sử dụng 4G lại có thể tải bình thường. Hiện chưa rõ đây là lỗi gì.

Trong một bản tin khác do báo Tuổi Trẻ đăng vào khoảng 22h30 cùng ngày, Facebook cho biết sẽ thực hiện những động thái quyết liệt trong việc bài trừ các dịch vụ mua bán like, share trên nền tảng của mình để bảo vệ người dùng, vì một môi trường mạng xã hội lành mạnh hơn.

[caption id="attachment_1175017" align="alignnone" width="586"] Dịch vụ mua bán like, share sẽ bị Facebook xử lý. (Ảnh minh hoạ)[/caption]

Ông Simon Harari, giám đốc phụ trách mảng chính sách nội dung Facebook khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: "Những dịch vụ mua bán tương tác hay hỗ trợ mở khóa tài khoản đều là hành vi phạm với tiêu chuẩn cộng đồng và bị cấm trên Facebook (kể cả Instagram).

Chúng tôi sẽ thực hiện những động thái quyết liệt trong việc bài trừ các loại hình lừa đảo trên nền tảng của mình để bảo vệ người dùng, vì một môi trường mạng xã hội lành mạnh hơn".

Bên cạnh đó, để bảo vệ tài khoản cũng như thông tin cá nhân của mình, Facebook cũng khuyến cáo người dùng tuyệt đối không cung cấp giấy tờ tùy thân cho bất kỳ bên thứ ba nào khi họ yêu cầu. Thay vào đó, hãy tham khảo những hướng dẫn về việc đăng tải giấy tờ tùy thân của Facebook để giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân của chính mình.

Thế Tam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét