Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Nghệ An đón ‘cơn mưa vàng’ cứu nguy hàng ngàn hecta rừng khỏi khô cháy

Nghệ An đón ‘cơn mưa vàng’ cứu nguy hàng ngàn hecta rừng khỏi khô cháy https://ift.tt/2XOMXHS

Sau gần tháng trời nắng nóng kéo dài, chiều tối nay một số huyện ở Nghệ An xuất hiện mưa rào.

Báo VTC News cho biết, chiều 1/7, nhiều huyện thị như Tân Kỳ, Quế Phong, Con Cuông, Thanh Chương, Đô Lương, TX Hoàng Mai (Nghệ An) xuất hiện cơn mưa, giúp nền nhiệt hạ, trời mát mẻ. 

TP. Vinh cũng có mưa lúc 20h30 với lượng tuy không nhiều nhưng giúp giải nhiệt nơi đây sau chuỗi ngày nắng nóng.

[caption id="attachment_1172839" align="alignnone" width="700"] Hàng trăm hecta rừng thoát khỏi cảnh cháy rừng khi mưa xuống. (Ảnh: VTC News)[/caption]

Trận mưa tuy không kéo dài, nhưng đây “mưa vàng”, bởi nó diễn ra sau đợt nắng nóng kéo dài gần 1 tháng khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. 

Theo TTXVN, chỉ trong 2 ngày qua tại Nghệ An đã xảy ra cháy rừng trên diện rộng ở các huyện Nam Đàn, Đô Lương, Hưng Nguyên, Quỳ Hợp…, không chỉ mất rừng, có những vụ cháy rừng, chính quyền đã phải huy động đến trên 1.100 người tham gia chữa cháy rừng.

[caption id="attachment_1172844" align="alignnone" width="663"] Thời tiết mát dịu, có nơi có mưa cứu nguy cho sản xuất nông nghiệp và cháy rừng. (Ảnh: TTXVN)[/caption]

Thời tiết mát dịu, có nơi có mưa đang cứu nguy cho hàng ngàn hécta cây trồng vụ Hè Thu - mùa đang có nguy cơ thất thu do khô hạn.

Thế Tam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét