Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Người dân Hà Tĩnh vui mừng đón những ‘cơn mưa vàng’ sau thảm họa cháy rừng

Người dân Hà Tĩnh vui mừng đón những ‘cơn mưa vàng’ sau thảm họa cháy rừng https://ift.tt/324LUmd

Sáng 2/7, nhiều huyện thị ở tỉnh Hà Tĩnh như Đức Thọ, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Hương Sơn, Hương Khê... xuất hiện những cơn mưa giông nặng hạt giúp nền nhiệt giảm xuống, trời mát mẻ.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/con-mua-vang-trut-xuong-ha-tinh-xua-tan-noi-lo-chay-rung-video_038546133.html"]

Video: "Cơn mưa vàng" trút xuống Hà Tĩnh, xua tan nỗi lo cháy rừng. (Nguồn: VTC News)

VTC News cho biết, tại một số điểm như huyện Hương Sơn, Hương Khê, trận mưa tương đối lớn kéo dài khoảng 20 phút giúp xua tan cái nóng oi bức trong suốt gần 1 tháng qua.

[caption id="attachment_1173857" align="alignnone" width="1000"] Mưa giông xuất hiện ở huyện Hương Sơn vào sáng 2/7. (Ảnh: VTC News)[/caption]

Những cơn mưa giông bất chợt được ví như "cơn mưa vàng" giúp hàng trăm hecta rừng thoát khỏi cảnh cháy rừng, đời sống sinh hoạt của dân được ổn định.

Trước đó, chiều 1/7, nhiều huyện thị như Tân Kỳ, Quế Phong, Con Cuông, Thanh Chương, Đô Lương, TX Hoàng Mai (Nghệ An) xuất hiện cơn mưa, giúp nền nhiệt hạ, trời mát mẻ. TP. Vinh cũng có mưa lúc 20h30 với lượng tuy không nhiều nhưng giúp giải nhiệt nơi đây sau chuỗi ngày nắng nóng.

[caption id="attachment_1172839" align="alignnone" width="700"] Hàng trăm hecta rừng thoát khỏi cảnh cháy rừng khi mưa xuống. (Ảnh: VTC News)[/caption]

Theo TTXVN, chỉ trong 2 ngày qua tại Nghệ An đã xảy ra cháy rừng trên diện rộng ở các huyện Nam Đàn, Đô Lương, Hưng Nguyên, Quỳ Hợp…, không chỉ mất rừng, có những vụ cháy rừng, chính quyền đã phải huy động đến trên 1.100 người tham gia chữa cháy rừng.

[caption id="attachment_1172844" align="alignnone" width="663"] Thời tiết mát dịu, có nơi có mưa cứu nguy cho sản xuất nông nghiệp và cháy rừng. (Ảnh: TTXVN)[/caption]

Thời tiết mát dịu, có nơi có mưa đang cứu nguy cho hàng ngàn hécta cây trồng vụ Hè Thu - mùa đang có nguy cơ thất thu do khô hạn.

Khôi Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét