Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Nhà Trắng chia sẻ một bức ảnh, hàng ngàn người hưởng ứng

Nhà Trắng chia sẻ một bức ảnh, hàng ngàn người hưởng ứng https://ift.tt/303KDKd

Cách đây khoảng 2 giờ đồng hồ, tài khoản Facebook của Nhà Trắng đã chia sẻ một bức ảnh lưu giữ khoảnh khắc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại đường giao giới hai miền nam bắc Triều Tiên.

Kèm theo đó, tài khoản mạng xã hội của Nhà Trắng đăng tải một lời bình về bức ảnh:

"Triều Tiên đã khiến các tổng thống Mỹ bối rối trong nhiều thập niên, chính quyền này tới chính quyền khác sa lầy vào vở kịch đối ngoại truyền thống của Wasington" (Tạm dịch). Bức ảnh và lời đăng của Nhà Trắng đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của hàng ngàn người. 

Phản hồi về bức ảnh, tài khoản người dùng Elizabeth Towler nói: "Thật sự là một khoảnh khắc lịch sự. Sự kết thúc của cuộc xung đột Triều Tiên có thể thực sự xuất hiện lần đầu tiên sau gần 65 năm! Thật xuất sắc".

[caption id="attachment_1172986" align="aligncenter" width="700"] (Ảnh: Nhà Trắng)[/caption]

Kênh thông tin chính thức của Nhà Trắng - Whitehouse.gov - đã viết:

"Tổng thống Donald Trump đã trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên đặt chân đến Bắc Triều Tiên".

Trong một khoảnh khắc đi vào lịch sử, Tổng thống Trump đã tới thăm Khu phi quân sự Triều Tiên (The Korean Demilitarized Zone - DMZ) vào hôm Chủ nhật và ông đã gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Hai người bắt tay nhau, và khoảnh khắc sau đó, Tổng thống Trump đã trở thành Tổng tư lệnh đầu tiên đặt chân lên phía bên kia biên giới Triều Tiên.

"Bước chân qua đường vạch đó là một vinh dự lớn", Tổng thống Trump nói, trong khi đứng cùng với Chủ tịch Kim và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. "Đây là một ngày tuyệt vời, thực sự, cho thế giới".

[caption id="attachment_1173010" align="aligncenter" width="700"] Ảnh chụp màn hình của tài khoản Facebook Nhà Trắng.[/caption]

Trong lần gặp thứ hai của ông Donald Trump và Kim Jong Un tại Việt Nam, một vài người cho rằng ông Trump đã phần nào đánh mất điểm khi không có thu hoạch đáng kể nào trong khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 đang tới gần. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ không hề được báo trước sau Hội nghị Thượng đỉnh G20 đã khiến cả thế giới nhạc nhiên.

Vào hôm thứ 7 (29/6), ông Trump cho biết muốn gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào cuối tuần tại DMZ ở biên giới Bắc và Nam Triều Tiên. “Chúng tôi sẽ ở đó và tôi chỉ đưa ra một cảm nhận bởi vì tôi không biết anh ấy đang ở đâu vào lúc này. Anh ấy có thể không ở Bắc Triều Tiên”. “Nếu anh ấy ở đó, chúng tôi sẽ gặp nhau trong hai phút, đó là tất cả những gì chúng tôi có thể, nhưng điều đó cũng tốt thôi”, ông Trump chia sé với các phóng viên.

Điều đó cho thấy cuộc "gặp gỡ và chào hỏi nhanh chóng" đã được thiết kế trong thời gian rất ngắn mà không hề có một tín hiệu nào từ trước, khiến nhiều nhà bình luận cho rằng đây là một thành công của ông Trump khi chiến dịch tranh cử của ông vừa mới khởi động, đặc biệt là khi ông Tập Cận Bình vừa có chuyến thăm ông Kim Jong Un trước đó. 

 

Kim Chung

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/donald-trump-lang-le-tro-tong-thong-thanh-cong-nhat-hoa-ky_6be9c591e.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét