Nếu bạn có một trong 7 dấu hiệu dưới đây, hãy nhanh chóng loại bỏ, nếu không sẽ rất khó thành công ở nơi làm việc.
1. Nhiều chuyện
Người nhiều chuyện luôn tìm cách khai thác thông tin về cuộc sống cá nhân của đồng nghiệp rồi kể với cả văn phòng. Thay vì làm việc, họ lại dành thời gian để "soi" đời tư của người khác. Đây được coi là một trong những hành vi kém chuyên nghiệp chứ chưa nói là ảnh hưởng không tốt đến sự nghiệp của bạn.
2. Không biết từ chối
Đây là kiểu người nói có với hầu hết mọi thứ. Họ cảm thấy vô cùng khó khăn khi nói không với ý tưởng tồi và những đồng nghiệp thiếu tôn trọng. Tuy việc đồng ý với mọi người và mọi phương án có thể là dấu hiệu của lòng tốt nhưng việc đó vô tình khiến bạn bị mất tập trung vào vấn đề quan trọng hơn tại nơi làm việc và luôn trong trạng thái mệt mỏi. Chính vì vậy, hãy học dần cách nói không trong một số trường hợp nhất định.
3. Ngại thay đổi
Đây là những người bảo thủ và lạc hậu, giống như một cây gậy bị mắc kẹt trong bùn lầy không thoát ra được. Họ chỉ cảm thấy thoải mái và an toàn với những thứ đã trở thành thông lệ. Vậy nên, kiểu người này rất khó đưa ra cải tiến đột phá hay đơn giản chỉ là bắt nhịp các thay đổi mới.
4. Thích làm nạn nhân
Với kiểu người này, họ luôn thấy mọi thứ xảy ra với họ là chuyện hoàn toàn không phải do lỗi của họ. Những người này thường tìm cách đổ lỗi cho người khác hoặc hoàn cảnh bên ngoài mà không biết hướng nội tìm bên trong mình.
5. Tự cho là mình giỏi
Kiểu người này nghĩ mình là người thông minh và tài giỏi nhất công ty. Khi có điều gì đó không ổn, đó là vì nhóm không tuân theo kế hoạch của họ và khi mọi việc suôn sẻ, họ sẽ cho đó là nhờ công của mình.
Hơn nữa, những người này thường có xu hướng dìm người khác xuống để nâng mình lên. Điều này khiến họ khó có được lòng tin và cảm tình của người xung quanh.
6. Dễ nổi giận
Kiểu người này thường không thể kiểm soát tính khí của mình. Họ thể hiện cảm xúc thông qua những cơn giận, cuộc cãi vã hay thậm chí là cả nước mắt. Đa số các vị sếp đều luôn phải học cách kìm chế trước bất cứ tình huống nào để nó không ảnh hưởng đến tất cả mọi người và công việc chung. Vậy nên, nếu muốn thành công hơn hay ít nhất là tránh rắc rối từ tính nóng vội, bạn hãy tìm cách để kiểm soát cảm xúc của mình ở nơi làm việc.
7. Tham vọng thái quá
Kiểu người tham vọng thái quá thường chỉ có mục tiêu duy nhất là leo lên đỉnh và họ sẽ làm như vậy bằng mọi cách và mọi giá. Họ có xu hướng tranh công trong những ý tưởng không phải của mình, thể hiện trong mọi tình huống có thể để gây ấn tượng với cấp trên.
Video xem thêm: Huyền cơ ẩn sau những nhân vật được lựa chọn trong Tây Du Ký
[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/huyen-co-an-sau-nhung-nhan-vat-duoc-lua-chon-trong-tay-du-ky_48868aefb.html"]
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét