Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

Xu hướng màu sắc trang trí tươi sáng hơn khi thế giới sắp bước vào một thập niên mới

Xu hướng màu sắc trang trí tươi sáng hơn khi thế giới sắp bước vào một thập niên mới https://ift.tt/2SBUTsK

Chọn lựa màu nào vào danh sách màu của năm đã trở thành một truyền thống thú vị của nhiều công ty sơn nổi tiếng. Trước đây, những màu trung tính, màu kem, màu ấm đá quý đã được lựa chọn. Nhưng năm nay, xu hướng màu dường như tươi sáng hơn khi thế giới sắp bước vào một thập niên mới.

Màu sắc của năm giúp xác định cách nhìn lại một giai đoạn của thiết kế, và các chuyên gia màu sắc đã xem xét một số yếu tố để ra quyết định, bao gồm văn hóa pop, kiến trúc và xu hướng công nghệ.

Mới đây, các thương hiệu trong ngành công nghiệp sáng tạo đã công bố lựa chọn của họ về "màu của năm 2020", trong đó Pantone chọn một màu xanh mà hãng nói rằng màu đó truyền sự điềm tĩnh và kết nối, còn PPG chọn màu sứ Trung Hoa nhằm "khuyến khích những người tiêu dùng thực hành chánh niệm" trong một thế giới luôn chuyển động.

Etsy: Chartreuse

Trái ngược với màu cam cháy (burnt orange) của năm ngoái, năm nay Etsy chọn "chartreuse" (xanh lục sáng hay xanh vàng) là màu của năm 2020, được xem là màu sắc táo bạo khuyến khích suy nghĩ độc đáo, gợi cảm giác về sự tăng trưởng và hài hòa.

[caption id="attachment_1311481" align="aligncenter" width="600"] Etsy chọn màu xanh vàng là màu của năm 2020 (ảnh: MARTY BALDWIN).[/caption]

Pantone: Classic Blue

Màu sắc của năm do Viện Màu sắc Pantone chọn, luôn là một thông báo được mong đợi. Pantone được thành lập vào năm 1963, là một công ty hàng đầu về màu sắc. Theo giới thiệu trên trang web của hãng, thì có "hơn 10 triệu nhà thiết kế và sản xuất" dựa vào các sản phẩm và dịch vụ của họ để lấy cảm hứng và hướng dẫn về màu. Công ty đã công bố "màu của năm" đầu tiên là Cerulean vào năm 1999, và kể từ đó, thế giới sáng tạo háo hức chờ đợi dự đoán hàng năm của Pantone vào tháng 12 hàng năm.

Năm nay, các chuyên gia màu sắc của Pantone đã nghiên cứu một sắc thái mang lại cảm giác "bình tĩnh" cho thế giới tràn ngập công nghệ đang nhanh chóng phát triển. Màu sắc phong phú, vượt thời gian mà hãng chọn cho năm nay được gọi là "Classic Blue". Gợi nhớ về bầu trời lúc chạng vạng, sắc thái xanh sâu thẳm mang lại một cảm giác yên bình.

[caption id="attachment_1311399" align="aligncenter" width="600"] Màu sắc của năm 2020 của Pantone (ảnh: iwanderlust).[/caption]

Màu Classic Blue "truyền sự bình tĩnh, tự tin, và kết nối, màu xanh lam bền bỉ này làm nổi bật mong muốn về một nền tảng đáng tin cậy và ổn định để xây dựng khi chúng ta vượt qua ngưỡng cửa vào một kỷ nguyên mới", theo thông cáo của hãng.

Benjamin Moore: First Light

First Light 2102-70 của Benjamin Moore là một màu hồng dịu nhẹ mà hãng chọn là màu của năm 2020. Màu này tạo cảm giác thoáng mát, làm phẳng mọi không gian và kết hợp tốt với các màu khác. Theo gợi ý của hãng, đây là sự thay thế mới mẻ cho màu trắng hoặc màu be.

Màu sắc phản ánh "một sự chuyển đổi trong tư duy từ nguyên liệu đến đáp ứng nhu cầu cốt lõi trong cuộc sống: cộng đồng, nguồn an ủi, an ninh, tự biểu hiện, tính xác thực và cuối cùng là sự lạc quan", Andrea Magno, giám đốc phát triển và tiếp thị màu sắc của Benjamin Moore cho biết trong một thông cáo báo chí.

[caption id="attachment_1311342" align="aligncenter" width="600"] Ảnh: BENJAMIN MOORE.[/caption]

Valspar: Năm 2020 nhiều màu sắc

Valspar, được Sherwin-Williams mua lại vào năm 2017, đã chọn không chỉ một mà là 12 màu của năm 2020. Theo một thông cáo của hãng, cả tá màu được lấy cảm hứng từ thiên nhiên "mời sự thanh thản vào ngôi nhà của bạn".

Danh sách này là sự pha trộn của hỗn hợp màu hồng, xanh lá cây và trung tính, bao gồm: Nâu nhạt Winter Calm, xanh Mint Whisper, Canyon Earth, xám Grey Brook, Tempered Sage, cùng Desert Fortress, Secluded Garden, hồng Bombay Pink, xanh Utterly Blue, Crushed Out, và rêu Secret Moss.

[caption id="attachment_1311353" align="aligncenter" width="600"] "Mời sự thanh thản vào nhà của bạn" (ảnh: prnewswire).[/caption]

"Bảng màu được chọn là bảng màu trung tính được mở rộng", theo Sue Kim, quản lý tiếp thị của Valspar tại Sherwin-Williams. Các lựa chọn của Valspar cho thấy các sắc thái "dịu dàng và ấm cúng". 

Sherwin-Williams: Navy blue

Màu xanh hải quân (Navy blue) được coi là một trong những sắc thái thư giãn nhất, do đó, Sherwin-Williams đã chọn nó là màu năm 2020 của công ty. Naval SW 6244 là một màu xanh lam dễ dàng kết hợp với các bảng màu trầm, tĩnh.

[caption id="attachment_1311360" align="aligncenter" width="600"] Ảnh: HGTV Home / Sherwin-Williams.[/caption]

"Chúng tôi dự đoán rằng thập niên tiếp theo về màu sắc sẽ trở nên táo bạo hơn", Sue Wadden giám đốc tiếp thị màu sắc của Sherwin-Williams cho biết trong một thông cáo. "Màu hải quân hợp với màu sắc truyền cảm hứng cho sự thư giãn và bình yên vô sự".

Behr: Trở về với Tự nhiên

Behr đã công bố màu năm 2020 của hãng là: Back To Nature (Trở về với Tự nhiên). Màu xanh lá cây được lấy cảm hứng từ những đồng cỏ và mục đích mang lại màu sắc của thiên nhiên vào trong nhà.

"Khi chúng ta hướng tới một thập kỷ mới, Back To Nature hứa hẹn chúng ta tái cấu trúc thế giới tự nhiên, điều mà chúng ta biết có thể có tác động thực sự tích cực đến sự thịnh vượng của chúng ta",  Erika Woelfel, phó chủ tịch về sáng tạo và màu sắc của Behr, cho biết.  

[caption id="attachment_1311364" align="aligncenter" width="600"] Ảnh: BEHR.[/caption]

PPG: Sứ Trung Hoa

PPG chọn màu sứ Trung Hoa (Chinese Porcelain) là tông màu của năm. Sắc thái của màu xanh blue truyền dẫn sự điềm tĩnh, giảm lo lắng, Dee Schlotter, chuyên gia tiếp thị màu sắc của PPG nói. 

"Màu xanh êm dịu này làm cho mọi thứ chậm lại, khuyến khích những người tiêu dùng thực hành chánh niệm và bộc lộ nhiều hơn trong cuộc sống của họ, trong khi đó màu này cũng mang lại tinh thần hy vọng - một thứ quý giá trong một thế giới vận động không ngừng nghỉ", Schlotter nói.

[caption id="attachment_1311370" align="aligncenter" width="600"] Màu sắc thể hiện sự điềm tĩnh (ảnh: PPG).[/caption]

Nguồn: Better Homes & Gardents. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét