Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

Sập tường khi dỡ nhà, 7 người thương vong

Sập tường khi dỡ nhà, 7 người thương vong https://ift.tt/2Q2Po4C

Ngày 28/12, một gia đình ở huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đang dỡ nhà để xây mới thì một bức tường đã đổ sập xuống đè chết 5 người, 2 người bị thương phải đi cấp cứu.

Tối 28/12, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Mạnh Hà, bí thư huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang xác nhận vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trên xảy ra tại xã Tụ Nhân làm 5 người chết, 2 người bị thương

Thông tin ban đầu trên VnExpress, khoảng 13h30 ngày 28/12, gia đình ông Lù Văn Xuân ở xã Tụ Nhân nhờ khoảng 10 người hàng xóm tháo dỡ căn nhà trình tường (tường đất) để xây mới. Khi tháo dỡ phần trên, các bức tường vây bất ngờ đổ sập, đè lên gần 10 người. 

[caption id="attachment_1311603" align="alignnone" width="586"] Bà con hỗ trợ đưa người bị thương ra khỏi đống đổ nát.[/caption]

Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong gồm: Lù Văn Bằng, Lù Văn Dín, Lù Xeo Lợi (15 tuổi), Lù Xeo Đạt (16 tuổi) và một người chưa rõ danh tính. Hai người bị thương là Lù Văn Kiến (30 tuổi) và Lù Văn Dương (34 tuổi). Các nạn nhân đều là anh em, họ hàng với nhau.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì chiều qua đã tới thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người tử vong mỗi gia đình 10 triệu đồng và nạn nhân bị thương 3 triệu đồng.

Vào lúc 20h40 tối qua, bác sĩ Ma Trung Nghĩa, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoàng Su Phì cho biết, bệnh viện đang tập trung cứu chữa cho hai nạn nhân bị thương trong vụ sập tường, trong đó một bệnh nhân bị đa chấn thương nặng vỡ xương chậu, vỡ xương đùi và ảnh hưởng vùng nội tạng. Một trường hợp khác bị chấn thương cột sống, không nguy kịch đến tính mạng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét