Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

T-Mobile xem xét việc sáp nhập với gã khổng lồ truyền thông Comcast

T-Mobile xem xét việc sáp nhập với gã khổng lồ truyền thông Comcast https://ift.tt/3750NGW

Các tài liệu mới công bố cho thấy T-Mobile đang xem xét việc sáp nhập với gã khổng lồ truyền thông Comcast, ngoài việc sáp nhập với Sprint, trong một kế hoạch tạo ra một trong những công ty lớn nhất thế giới, theo Business Insider.

Các tài liệu nội bộ của T-Mobile được công bố như một phần trong cuộc điều tra của các nhà quản lý liên bang, lần đầu tiên được xuất bản bởi The Verge, tiết lộ rằng vào cuối năm 2015, công ty đã xem xét đề nghị mua lại từ một đối tác đáng chú ý: Comcast.

Trước đó, việc sáp nhập theo kế hoạch của T-Mobile với Sprint phải đối mặt với sự giám sát liên tục từ các cơ quan quản lý liên bang trong khi T-Mobile được cho là đang đàm phán các điều khoản của thỏa thuận.

T-Mobile đã tiến hành sáp nhập với Sprint trong nhiều năm, nhưng đó không phải là bước duy nhất trong kế hoạch của họ để trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới, theo sơ đồ lộ trình của công ty công bố gần đây.

T-Mobile đã lên kế hoạch sáp nhập với Sprint trong nhiều năm để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Verizon và AT & T. Việc sáp nhập đã được Ủy ban truyền thông liên bang bật đèn xanh vào tháng 11, nhưng nó đã gặp phải áp lực mạnh mẽ bởi các cơ quan quản lý nhà nước và liên bang.

Các tài liệu mới được công bố vào 23/12 và được báo cáo đầu tiên bởi The Verge, đã tiết lộ một lộ trình cho công ty, bao gồm cả việc sáp nhập tiềm năng với gã khổng lồ viễn thông và truyền thông Comcast.

Các tài liệu từ tháng 12/2015 cho thấy T-Mobile đã xem xét việc sáp nhập gồm hai bước: Đầu tiên là sáp nhập với Sprint, sau đó sáp nhập với một công ty truyền hình cáp, lựa chọn hàng đầu là Comcast.

Sơ đồ lộ trình sáp nhập, có tiêu đề "Xác định vị trí kinh doanh thắng lợi cho mô hình kinh doanh Hoa Kỳ", dường như được trình bày cho các giám đốc điều hành của công ty và được biên soạn cùng với Công ty tư vấn quản lý McKinsey & Co. T-Mobile ban đầu cố gắng giữ kín tài liệu nội bộ này trước công chúng, lập luận rằng quyền tác giả của báo cáo là bên thứ ba, McKinsey, yêu cầu bảo mật. Lập luận đó đã không được chấp nhận và các tài liệu đã được công khai vào 23/12.

Lôgic cho việc sáp nhập tiếp theo của T-Mobile với Comcast mang đến cái nhìn thẳng thắn hiếm hoi về cách công ty nghĩ về hoạt động kinh doanh tại Mỹ trong dài hạn.

Tài liệu chỉ ra giá trị của T-Mobile đối với Comcast: "Chuyển sang di động có thể là lựa chọn tự nhiên để Comcast phát triển".

T-Mobile coi giá trị của họ đối với Comcast là một phương tiện để các nhà quản lý liên bang bỏ qua mối quan tâm với các tập đoàn. Thay vì Comcast phải tự chuyển vào các thị trường di động, gã khổng lồ truyền thông cáp có thể đơn giản hợp nhất với T-Mobile như một cánh cửa phụ.

Tài liệu cho thấy nhà mạng di động cũng đã cân nhắc việc sáp nhập với các tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực cáp, bao gồm Bright House & Charter. Tuy nhiên, không rõ quan điểm của công ty đã thay đổi như thế nào kể từ cuối năm 2015, khi báo cáo được ban hành, hoặc báo cáo được công ty thực hiện nghiêm túc như thế nào vào thời điểm đó.

Đại diện T-Mobile đã không trả lời các câu hỏi của Business Insider.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét