Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Hà Nội: Phát hiện 12 tấn đùi gà hun khói Hàn Quốc sửa mác để đưa ra thị trường

Hà Nội: Phát hiện 12 tấn đùi gà hun khói Hàn Quốc sửa mác để đưa ra thị trường https://ift.tt/2QwpghO

Hơn 12 tấn đùi gà hun khói Hàn Quốc hết hạn sử dụng 1 năm được chủ cơ sở sửa thời gian sử dụng để bán ra thị trường đã bị phát hiện hôm 30/12.

Báo Tuổi trẻ thông tin, chiều 30/12, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 thuộc Cục QLTT Hà Nội cùng công an TP. Hà Nội kiểm tra kho lạnh An Việt thuộc khu công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội.

Nhà chức trách cho biết, tại kho hàng có 25 tấn đùi gà hun khói do Hàn Quốc sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trong đó, 12 tấn đã hết hạn sử dụng từ ngày 9/3/2019, đang được chủ cơ sở dán lại mác hạn sử dụng đến ngày 1/3/2020 và đã có những sản phẩm đùi gà được tẩy date, đóng thùng chuẩn bị đưa ra thị trường. Lô hàng có giá trị khoảng 5 tỷ đồng.

Chủ hàng khai nhận toàn bộ sản phẩm trong kho đều không có giấy tờ nhập khẩu chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

[caption id="attachment_1312886" align="alignnone" width="660"] Đùi gà tây hết hạn chảy nước, có mùi hôi (ảnh: VTV24).[/caption]

Ông Nguyễn Ngọc Hà - Đội trưởng Đội QLTT số 17 nói với báo Zing rằng, chủ kho đã cất giấu một lượng lớn sản phẩm hết hạn trong kho hoa quả, sử dụng các kệ để che lấp. Tuy nhiên, vì số lượng quá lớn, chủ hàng không thể cất giấu toàn bộ sản phẩm đã hết hạn sử dụng.

Toàn bộ sản phẩm được đóng gói trong các thùng carton đã rách nát, chảy nước, có mùi hôi thối. Một nửa trong số đó có hai nhãn hạn sử dụng được dán đè lên nhau. 

Tại Việt Nam, một đùi gà tây hun khói Hàn Quốc đang được rao bán từ 200.000-250.000 đồng/đùi. Sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét