Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2019

Vụ người đàn ông tử vong khi hút mỡ bụng: Thẩm mỹ viện làm ‘chui’

Vụ người đàn ông tử vong khi hút mỡ bụng: Thẩm mỹ viện làm ‘chui’ https://ift.tt/2MBzts5

Lãnh đạo cấp trưởng phòng của Sở Y tế Hà Nội cho biết, hút mỡ bụng là dịch vụ mà trung tâm thẩm mỹ Việt Hàn không được phép thực hiện.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tiet-lo-bat-ngo-ve-nguoi-dan-ong-tu-vong-trong-tham-my-vien-o-ha-noi-video_6679830f2.html"]

Clip: Xe cấp cứu đến hiện trường (nguồn: Người Đưa Tin).

Liên quan đến vụ người đàn ông trung niên tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện Việt Hàn (số 83 đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào chiều 27/12, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) đã thông tin với báo giới. Theo ông Trung, Việt Hàn không phải là phòng khám, do vậy Sở Y tế không cấp phép hoạt động cho cơ sở này.

"Họ chỉ được phép thực hiện các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ thông thường, dịch vụ làm đẹp sử dụng mỹ phẩm, tuyệt đối không được làm dịch vụ hút mỡ bụng", ông Trung nói.

Cùng về vụ việc này, một lãnh đạo VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) nói với Dân Trí,  hơn 13h chiều 27/12, VKS nhận được thông tin một nạn nhân sinh năm 1976 tử vong tại thẩm mỹ viện. Nạn nhân là sĩ quan công an, làm việc tại Vĩnh Phúc.

Theo báo cáo ban đầu từ đơn vị vận chuyển cấp cứu của Sở Y tế Hà Nội, hơn 10h sáng 27/12, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội nhận được yêu cầu cấp cứu tại địa chỉ 83 Nguyễn Khang, với lý do bệnh nhân bị phản ứng thuốc tê.

Khi xe cấp cứu đến hiện trường, nhân viên y tế được người của cơ sở thẩm mỹ cho biết, bệnh nhân đến cơ sở sáng ngày 27/12 làm giảm béo. Lúc 9 giờ sáng, bệnh nhân được cơ sở thẩm mỹ tiêm thuốc Lidocain (gây tê). Sau tiêm thuốc, bệnh nhân biểu hiện khó thở, co giật tím tái. Đến 10h16, thẩm mỹ viện gọi cấp cứu.

[caption id="attachment_1311038" align="alignnone" width="512"] Thẩm mỹ viện, nơi xảy ra sự việc (ảnh: Người Đưa Tin).[/caption]

Khi kíp cấp cứu đến, bệnh nhân đã tử vong, trong tình trạng: mất ý thức hoàn toàn, tim ngừng đập; ngừng hô hấp; mất hoàn toàn các phản xạ, toàn thân tím... Kíp cấp cứu khẩn trương cấp cứu: ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng hô hấp nhân tạo, tiêm tĩnh mạch Adrenalin…

Sau khi tích cực cấp cứu 40 phút không kết quả, xác định không còn khả năng cứu chữa, kíp cấp cứu đã lập biên bản tử vong, có nhân viên của thẩm mỹ viện Việt - Hàn ký xác nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét