Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Chất lượng không khí Hà Nội tốt lên trong sáng nay

Chất lượng không khí Hà Nội tốt lên trong sáng nay https://ift.tt/37aTBJm

Số liệu từ các trang quan trắc quốc tế và trong nước ngày 27/12 cùng cho thấy chỉ số chất lượng không khí AQI ở Hà Nội đang có chiều hướng tích cực.

Theo xếp hạng của AirVisual sáng nay 27/12, trong top 10 thành phố được khảo sát ô nhiễm không khí nhất thế giới không có tên Hà Nội và TP.HCM. Trước đó, vào trung tuần tháng 12, Hà Nội và TP.HCM liên tiếp góp tên trong top 10 này.

Lúc 8h sáng nay, AirVisual đo AQI ở Hà Nội ở mức 63 đơn vị, nằm trong ngưỡng "vừa phải", được đánh giá là khá an toàn. Cùng thời điểm, cổng quan trắc môi trường ở Hà Nội đo được AQI ở mức 47 đơn vị, ngưỡng "trung bình" với thông báo kèm theo "không ảnh hưởng tới sức khỏe".

[caption id="attachment_1310468" align="alignnone" width="700"] AQI Hà Nội lúc 8h sáng nay ở mức 63 đơn vị, theo AirVisual.[/caption]

Tại TP.HCM, nhiều điểm quan trắc của AirVisual cho kết qua AQI đa phần ở mức 100 -150 đơn vị, trong ngưỡng màu cam với khuyến cáo ảnh hưởng sức khỏe với những thành phần nhạy cảm như trẻ em, người già, người có tiền sử bệnh về hô hấp, tim mạch... Chỉ số AQI của TP.HCM lúc 8h ở mức cao hơn buổi sáng sớm, một phần bởi sự tập trung khói thải từ các phương tiện giờ cao điểm, hoạt động vận hành đồng thời của 1.000 nhà máy lớn, bụi xây dựng...

Trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm không khí sáng nay của AirVisual, TP.HCM ở trên Hà Nội khi đứng thứ 23/93; Hà Nội ở vị trí thứ 39/93. Một nguyên nhân khiến không khí Hà Nội trong lành hơn bởi hôm nay gió mùa về, giúp phát tán bụi PM2.5 tích tụ trong không khí bay cao và xa.

Theo yêu cầu mới đây của Chủ tịch Hà Nội, nếu AQI trên 300, Sở Tài nguyên và Môi trường phải thông báo tới Sở Giáo dục và Đào tạo để chỉ đạo các trường mầm non và trường tiểu học để sắp xếp lịch học phù hợp; Sở Y tế phải có biện pháp bảo vệ sức khỏe người dân, phòng ngừa bệnh về đường hô hấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét