Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

Nhập khẩu đậu nành Trung Quốc tháng 11 tăng sau ‘Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1’

Nhập khẩu đậu nành Trung Quốc tháng 11 tăng sau ‘Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1’ https://ift.tt/2rFrFye

Nhập khẩu đậu nành Trung Quốc tăng vọt trong tháng 11, sau thông báo về Thỏa thuận thương mại tạm thời với Hoa Kỳ, tăng 53,7% so với một năm trước đó lên 5,4 triệu tấn, theo dữ liệu hải quan. Theo AWeb.com, một trang web tin tức nông nghiệp Trung Quốc, riêng nhập khẩu đậu nành từ Hoa Kỳ tăng hơn gấp đôi so với tháng trước lên 2,6 triệu tấn (tin AP ngày 26/12).

Trong thương chiến, Trung Quốc đã cắt giảm nhập khẩu đậu nành của Mỹ, sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong số hàng nhập khẩu của Trung Quốc từ ​​Hoa Kỳ. Hai chính phủ đã công bố một thỏa thuận thương mại tạm thời “Giai đoạn 1” vào tháng 10 nhưng chưa công bố chi tiết. Các quan chức Hoa Kỳ nói rằng nó có thể được ký sớm nhất là vào tháng Giêng.

Các quan chức Hoa Kỳ cho biết như một phần của thỏa thuận đó, Bắc Kinh sẽ mua thêm hàng xuất khẩu từ các trang trại của Mỹ. Các quan chức Trung Quốc vẫn chưa xác nhận quy mô đặt hàng. Vào tháng 9, phát ngôn viên của chính phủ Trung Quốc cho biết các nhà nhập khẩu đã đặt hàng cho đậu nành Mỹ nhưng không có thông tin chi tiết nào về việc mua hàng được công bố.

Người mua Trung Quốc sử dụng đậu nành làm thức ăn gia súc và nghiền nát để lấy dầu ăn. Bắc Kinh đã mua thêm đậu nành Brazil, nhưng không có nhà cung cấp nào khác có thể thay thế hoàn toàn quy mô nguồn cung lớn của Mỹ. Điều đó đã làm tăng thêm căng thẳng cho những trang trại nuôi lợn Trung Quốc vốn đang phải vật lộn với dịch tả lợn châu Phi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét